รีเซต

เตรียมตั้งด่านเข้มคุมระบาดโควิด-19 สกัดเข้า-ออกกรุงเทพฯ 12 ก.ค.นี้!

เตรียมตั้งด่านเข้มคุมระบาดโควิด-19 สกัดเข้า-ออกกรุงเทพฯ 12 ก.ค.นี้!
TNN ช่อง16
10 กรกฎาคม 2564 ( 11:49 )
54
เตรียมตั้งด่านเข้มคุมระบาดโควิด-19 สกัดเข้า-ออกกรุงเทพฯ 12 ก.ค.นี้!

หลัง ศบค.มีคำสั่งควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะตั้งจุดตรวจจุดสกัดจำกัดการเดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร เพราะเป็น 1 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 10 จังหวัด โดยให้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันนี้นั้น

วันนี้ (10 ก.ค.64) ทีมข่าว TNN ช่อง 16 ตระเวนดูตามจุดต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะเขตรอยต่อซึ่งเป็นเส้นทางหลักที่จะใช้เดินทางกลับภูมิลำเนา หรือออกจากรุงเทพมหานคร อย่างเช่น เขตดอนเมือง บริเวณสถานีรถไฟดอนเมือง พบว่าถึงแม้จะมีการตั้งเต็นท์ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มีตำรวจคอยประจำการร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข แต่ก็ไม่ได้เข้มงวดในการตรวจสกัด หรือ ควบคุมเรื่องการเดินทาง

จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ด่านนี้เป็นด่านที่ตั้งมาดูแลเรื่องการจราจร และตรวจคัดกรองประชาชนทั่วไป แต่ยังไม่ใช่ด่านตรวจสกัดป้องกันการเดินทางออกต่างจังหวัด 

ทีมข่าวจึงโทรศัพท์ไปสอบถามกับทาง พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในมติของ ศบค.ไม่ได้สั่งให้สกัดคนเดินทาง แต่เป็นการสั่งให้มีความเข้มข้นเรื่องดูแลการเดินทางเข้า-ออก กรุงเทพมหานครอย่างสูงสุด ซึ่งตำรวจเป็นหนึ่งในหน่วยงานหลักที่ต้องสนธิกำลังร่วมกับทหาร เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในการตั้งด่าน

โดยในช่วง 1-2 วันนี้จะยังไม่เข้มงวดบังคับใช้กฎหมาย หรือตั้งด่านสกัด แต่จะเน้นประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้กับประชาชนทราบเกี่ยวกับรายละเอียดคำสั่งของ ศบค.ที่ต้องการจำกัดการเดินทาง ลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 และจะมีคำสั่งให้เริ่มตั้งด่านดูแลควบคุมการเดินทางเข้า-ออก กรุงเทพมหานคร งดการเคลื่อนย้าย รวมถึงเดินทางไปในพื้นที่จังหวัดเสี่ยง หรือมีการระบาดหนักเป็นสีแดงเข้ม 10 จังหวัดอย่างเข้มงวด ในวันจันทร์ที่ 12 ก.ค.นี้ 

พร้อมจะกำชับให้ประชาชนคำนึงถึงความปลอดภัยใช้ความระมัดระวังสูงสุดหากจะเดินทางไปต่างจังหวัด โดยจุดหลักๆที่จะตั้งด่านควบคุมการเดินทางเข้า-ออก กรุงเทพมหานคร คือ พื้นที่ชั้นใน และบริเวณรอยต่อไปยังจังหวัดหรือพื้นที่เสี่ยง

ส่วนในต่างจังหวัดขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัด เบื้องต้นยังไม่กำหนดว่าด่านควบคุมการเดินทางของประชาชนจะตั้งตลอด 24 ชั่วโมงหรือไม่ เพราะต้องประเมินตามสถานการณ์ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและขอทดลองการวางกำลังเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติช่วงแรกก่อน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง