รีเซต

"อัศวิน" ประกาศ 3 นโยบายปิดจ๊อบความจนคนกรุงเทพฯ ลั่น! ทำได้จริง

"อัศวิน" ประกาศ 3 นโยบายปิดจ๊อบความจนคนกรุงเทพฯ ลั่น! ทำได้จริง
มติชน
15 พฤษภาคม 2565 ( 22:42 )
95
"อัศวิน" ประกาศ 3 นโยบายปิดจ๊อบความจนคนกรุงเทพฯ ลั่น! ทำได้จริง

เย็นวันนี้ (15 พ.ค.65) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 6 ยังคงเดินหน้าขอโอกาสทำงานกับคนกรุงเทพมหานคร ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปราย โดยลุยหาเสียง 3 ชุมชนย่านสาทร
ประกอบด้วย ชุมชนบ้านเอื้ออาทร ชุมชนหน้าสมาคมธรรมศาสตร์ บ้านมั่นคงสาทร พร้อมด้วย นายอภิชาต สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้สมัคร ส.ก.เขตสาทร เบอร์ 3 กลุมรักษ์กรุงเทพ พร้อมขึ้นเวทีปราศรัยขอปิดจ๊อบความจนเพื่อคนกรุงเทพฯ ให้ลืมตาอ้าปากได้หลังผ่านวิกฤต

 

โดยช่วงหนึ่ง พล.ต.อ.อัศวิน ได้ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวถึงประเด็นเรื่องจุดแข็ง-จุดอ่อน ว่า คนอาจจะมองว่าตนอยู่มานานแล้ว อาจมองไม่เห็นปัญหา อายุเยอะแล้ว คนที่จะมาเป็นผู้ว่าฯ อาจต้องเป็นคนรุ่นใหม่หรือเปล่า

 

“อายุเป็นเพียงตัวเลข ไม่มีขีดจำกัดใดมาขวางกั้นในการทำงาน คนที่ทำงานมานาน มีประสบการณ์สูง มีเคยทำงานมาแล้ว และในส่วนของปัญหาที่มองว่าผมอยู่มานาน อาจมองไม่เห็นปัญหานั้น ที่ผ่านมา ทำงานแก้ปัญหามาตลอด แต่มันก็ยังไม่จบ จึงขออาสามาทำต่อ และเพราะผมเคยทำงานมาเลยถูกติติง แต่คนที่ไม่เคยถูกติติงนั่นแหละคือคนที่ไม่เคยทำ และผมก็มีประสบการณ์และมีทีมงานคนรุ่นใหม่ ซึ่งเรื่องช่องว่างระหว่างวัย ต้องไม่มีในการทำงาน” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ยังขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่กลุ่มโซนกรุงเทพเหนือ ที่โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดงรามอินทรา ซึ่งก่อนขึ้นปราศรัยได้มีฝนตกลงมา แต่มีประชาชนไปรอรับฟังการปราศรัย และให้กำลังใจ พล.ต.อ.อัศวิน กว่า 1,000 คน

 

โดยช่วงหนึ่งของการปราศรัยวันนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ได้เน้นย้ำหากกลับมาเป็นผู้ว่าฯ กทม.จะแก้ไขปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนเป็นเรื่องแรก หลังจากวิกฤตโควิด -19 ที่กำลังจะผ่านไป โดยจะขอปิดจ๊อบความจน เพื่อคนกรุงเทพฯ ด้วยนโยบายที่จะผลักดันให้เกิดขึ้นได้จริง เพื่อฟื้นลมหายใจของคนกรุงเทพฯ ให้ลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง ด้วย 3 เรื่องสำคัญ ที่จะผลักดันให้เกิดขึ้น ทั้งเรื่องเทศกาลท่องเที่ยวระดับโลก, พื้นที่ค้าขาย 100 ตลาดทั้ง 50 เขต และขยายอายุเกษียนการทำงาน ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ได้ใช้วิธีนำเสนอนโยบายดังกล่าวผ่านคลิปวิดิโอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง