รีเซต

จับฝาแฝด ลูกพ.ต.ท. ลอบข้ามแดน ขนยาเสพติดจากชาวพม่า ของกลาง 2,000 เม็ด

จับฝาแฝด ลูกพ.ต.ท. ลอบข้ามแดน ขนยาเสพติดจากชาวพม่า ของกลาง 2,000 เม็ด
มติชน
23 มกราคม 2564 ( 08:33 )
191
จับฝาแฝด ลูกพ.ต.ท. ลอบข้ามแดน ขนยาเสพติดจากชาวพม่า ของกลาง 2,000 เม็ด

เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 22 มกราคม ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ตชด. และ อส.ประจำจุดตรวจน้ำเกริ๊ก หมู่ที่ 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ปฏิบัติหน้าที่ตรวจรถยนต์ที่เดินทางผ่านไปมาตามปกติ พบ รถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 2 กน 9496 กทม. ขับมาจากด่านเจดีย์สามองค์ มุ่งหน้าเข้าสู่ตัว อ.สังขละบุรี พบวัยรุ่นชาย 2 คนนั่งมาในรถท่าทางมีพิรุธ จึงได้เรียกให้หยุด เพื่อขอทำการตรวจค้น โดยการให้ลงจากรถ

 

ก่อนลงรถพบว่าผู้นั่งข้างคนขับ ใช้คอทับหมอน และปรับเบาะในลักษณะนอน เมื่อเจ้าหน้าที่ทหารตรวจที่หมอนด้วยการบีบพบว่ามีความแข็งผิดปกติ เมื่อถอดปลอกหมอน ปรากฏว่า มีรอยฉีกขาดและกลัดเข็ดกลัดไว้ จึงทำการใช้มือล้วงเข้าไปภายในหมอน พบยาเสพติดยัดในหมอนห่อด้วยกระดาษเทปกาว จำนวน 4 มัด และห่อด้วยทิชชู่ 1 มัด บรรจุในถุงพลาสติก ต่อมาทราบชื่อวัยรุ่นทั้ง 2 คน คือ นายกิตติภพ สังข์เทพ อายุ 20 ปี ชาวอ.ท่าฉาง จ.สุราษฏร์ธานี และนายกิตติภณ สังข์เทพ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเดียวกัน ซึ่งทั้งสองเป็นฝาแฝดกัน

 

ซึ่งในการจับกุมครั้งนี้ นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี ได้เดินทางมาร่วมสอบสวน และซักถามผู้ต้องหาทั้ง 2 ร่วมกับ พ.ต.ต.สมศักดิ์ ไชยสุด สวส.สภ.สังขละบุรี และ พ.ท.ทัชนวินทร์ แสงลับ โดยเบื้องต้นทั้ง 2 คนให้ข้อมูลว่า นายกิตติภณ ซึ่งเป็นแฝดผู้พี่ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า เช้าวันนี้ตนได้ติดต่อทางโทรศัพท์ กับ นายจี (คนมอญ) ซึ่งปัจจุบัน นายจี ต้องโทษจำคุกอยู่ในเขตทหารมอญ โดย นายจี บอกให้ตนเอง ไปรับยาเสพติดดังกล่าวในที่พื้นที่บ้านพญาตองซู ประเทศเมียนมา

 

 

 

ต่อมาเวลาประมาน 12.00 น. ตนจึงได้ชวน นายกิตติภพ แฝดผู้น้อง เดินทางออกมาจากบ้าน ซึ่งอยู่ที่ชุมชนดงสัก บ้านวังกะ หมู่ที่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ด้วยรถยนต์เก๋งของกลาง เมื่อมาถึงบ้านพระเจดีย์สามองค์ ได้จอดรถไว้ที่ข้างทาง และผู้ขับขี่ คือ นายกิตติภณ ได้เดินเท้าข้ามไปฝั่งเมียนมาโดยใช้ช่องทางซอยเกษตร 8 โดยมีรถจักรยานยนต์มารับ ซึ่งตนไม่ทราบชื่อ จากนั้นเดินทางไปที่เสาไฟฟ้า ใกล้กับวัดเสาร้อยต้น อ.พญาตองซู เมื่อไปถึงพบถุงบรรจุกล่องนม 4 กล่อง ซึ่งภายในมีการบรรจุยาเสพติดไว้กล่องละ 1 มัด (2,000 เม็ด)

 

เมื่อได้ของแล้ว ตนจึงได้นำกล่องนมดังกล่าว ข้ามกลับมาที่ฝั่งประเทศไทย โดยใช้เส้นทางเดิม(เกษตร 8) ต่อจากนั้นจึงได้นำยาบ้าทั้งหมดมายัดลงในหมอน เพื่อหวังตบตาเจ้าหน้าที่ โดยตั้งใจจะนำกลับไปที่บ้านของตนเพื่อรอการแบ่งจำหน่ายต่อไป พร้อมทั้งวางแผนว่าจะนำไปให้ นายโก้ ที่อยู่บ้านหนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เป็นจำนวน 1 มัด 2,000 เม็ด เพื่อให้ นายโก้ ช่วยจำหน่ายอีกคน

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติม รวมทั้งขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

จากการสอบสวนเชิงลึกพบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองคนเป็นลูกของนายตำรวจ ยศ พ.ต.ท. ซึ่งเคยรับราชการในพื้นที่ สภ.สังขละบุรี และ สภ.ทองผาภูมิ ปัจจุบันรับราชการอยู่ในพื้นที่ บช.ภ.9

ข่าวที่เกี่ยวข้อง