รีเซต

วงการแฟชั่นช็อก! ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Kenzo เสียชีวิตจากโควิด-19

วงการแฟชั่นช็อก! ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Kenzo เสียชีวิตจากโควิด-19
TNN ช่อง16
5 ตุลาคม 2563 ( 08:10 )
270
วงการแฟชั่นช็อก! ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Kenzo เสียชีวิตจากโควิด-19

วันนี้( 5 ต.ค.63) ห้องเสื้อเคนโซ (Kenzo) ออกแถลงการณ์ว่า นายเคนโซ ทาคาดะ วัย 81 ปี ดีไซเนอร์ดังชาวญี่ปุ่นและผู้ก่อตั้งแบรนด์ Kenzo เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลอเมริกัน ในกรุงปารีส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังติดเชื้อไวรัสโควิด-19 การเสียชีวิตของดีไซเนอร์คนดังถือเป็นข่าวเศร้า เพราะปีนี้แบรนด์เคนโซฉลองครบรอบ 50 ปี การจัดแสดงแฟชั่นครั้งแรกในกรุงปารีสด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้เพียง 4 วัน ห้องเสื้อเคนโซ เพิ่งจะเปิดตัวคอลเลกชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อนปี 2021 ที่ปารีสแฟชั่นวีก

ขณะที่นายราล์ฟ โทเลดาโน ประธานสมาคมอุตสาหกรรมแฟชั่นของฝรั่งเศส ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัย พร้อมทั้งยกย่องทาคาดะ คือหนึ่งในนักออกแบบผู้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการแฟชั่น ด้วยการผสมผสานวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตกให้เข้ากันได้อย่างลงตัว


สำหรับนายเคนโซ ทาคาดะ เกิดเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2482 ที่เมืองฮิเมจิ ในจังหวัดเฮียวโงะ ในภูมิภาคคันไซของญี่ปุ่น สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยบุนกะ แฟชั่น ในกรุงโตเกียว เมื่อสำเร็จการศึกษาด้วยผลงานระดับเกียรตินิยม และได้ร่วมงานกับแผนกเสื้อผ้าสตรีของห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง ออกแบบเครื่องแต่งกายโดยมีแรงบันดาลใจจากดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศสคนโปรด คือ อีฟว์ แซ็ง โลร็อง หลังจากนั้นในปี 2507 ได้ทำตามฝันย้ายมาทำงานด้านแฟนชั่นที่กรุงปารีส และเปิดห้องเสื้อเคนโซในปี 2513 จนได้รับเสียงชื่นชมและเป็นที่รู้จักในแวดวงแฟชั่น กระทั่งเกษียณในปี 2542 







เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง