รีเซต

เปิดภาพ! ซีเรียยิงสกัดขีปนาวุธอิสราเอลเหนือน่านฟ้าร่วง

เปิดภาพ! ซีเรียยิงสกัดขีปนาวุธอิสราเอลเหนือน่านฟ้าร่วง
TNN ช่อง16
4 เมษายน 2566 ( 09:36 )
89
เปิดภาพ! ซีเรียยิงสกัดขีปนาวุธอิสราเอลเหนือน่านฟ้าร่วง

ระบบป้องกันภัยทางอากาศของซีเรียสกัดขีปนาวุธของอิสราเอลร่วง เหนือน่านฟ้ากรุงดามัสกัส นับเป็นการโจมตีของอิสราเอลต่อซีเรียเป็นครั้งที่ 4 ในรอบเพียง 6 วัน

สื่อรัฐบาลซีเรียเปิดภาพระบบป้องกันภัยทางอากาศซีเรีย ยิงสกัดวัตถุที่คาดว่าเป็นขีปนาวุธของอิสราเอล บนท้องฟ้าเหนือกรุงดามัสกัส เมืองหลวงซีเรียในช่วงเช้ามืดของวันนี้ (4 เม.ย.) เห็นเป็นภาพลูกไฟสว่าง 2 จุดปะทะกันบนท้องฟ้า พร้อมกับเกิดเสียงระเบิดดังสนั่น ทำให้ 1 ในลูกไฟดังกล่าวดิ่งร่วงลงสู่พื้นทันที และทำให้เกิดแสงจ้าสว่างวาบบนท้องฟ้า ก่อนที่ลูกไฟจะร่วงลงต่อและดับวูบไปก่อนที่จะถึงพื้นดิน

คลิปนี้ทางซีเรียถ่ายได้ในช่วงเช้ามืดของวันนี้ (4 เม.ย.) โดยสื่อรัฐบาลซีเรียรายงานว่า เป็นภาพที่ระบบป้องกันภัยทางอากาศของซีเรีย ยิงสกัดเป้าหมายหลายเป้าหมายบนท้องฟ้า คาดว่าเป็นขีปนาวุธหลายลูกที่ยิงมาจากอิสราเอล และเกิดเสียงระเบิดดังสนั่นหลายครั้ง

อย่างไรก็ตาม ทางด้านกองทัพอิสราเอลยังไม่ยืนยันข่าวนี้ ซึ่งหากเป็นจริง จะนับเป็นการโจมตีของอิสราเอลต่อซีเรียเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ภายในเวลาเพียง 6 วันนับตั้งแต่วันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา 

อิสราเอลโจมตีเป้าหมายในซีเรียมานานหลายปีติดต่อกันแล้ว โดยอ้างว่าเป็นเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกับอิหร่าน หลังจากอิหร่านมีอิทธิพลเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่ถือหางประธานาธิบดี บาชาร์ อัล-อัสซ้าดของซีเรีย ในสงครามกลางเมืองซีเรียที่ยืดเยื้อยาวนาน


ภาพจาก reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง