รีเซต

ประมวลภาพ ย้อนรอยสู่อดีตท่องเที่ยวเมืองเก่าอยุธยาสร้างประสบการณ์ใหม่ผ่านเส้นทาง “ไมซ์”

ประมวลภาพ ย้อนรอยสู่อดีตท่องเที่ยวเมืองเก่าอยุธยาสร้างประสบการณ์ใหม่ผ่านเส้นทาง “ไมซ์”
TNN ช่อง16
8 มกราคม 2565 ( 10:30 )
55
ประมวลภาพ ย้อนรอยสู่อดีตท่องเที่ยวเมืองเก่าอยุธยาสร้างประสบการณ์ใหม่ผ่านเส้นทาง “ไมซ์”

ร่วมเดินทางย้อนอดีตสู่เส้นทางความรุ่งเรื่องของ อโยธยา กับเส้นทาง “ชมเมืองเก่าเล่าเรื่องอยุธยาหนึ่งในเส้นทาง “ไมซ์” ประสบการณ์ใหม่ใน 8 เมือง นิยามใหม่ 40 เส้นทางไมซ์ทั่วประเทศ


โดย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชนหรือ สสปน.(TCEB) เล็งเห็นความสำคัญของอุตสาหกรรม MICE ในประเทศไทยที่มีความแข็งแก่งด้านอัตลักษณ์เฉพาะตัวในแต่ละพื้นที่ ซึ่งล้วนโดดเด่นด้านวัฒนธรรม ประเพณี และศิลปะ


พร้อมเล็งเห็นโอกาสในการพัฒนาต่อยอดและสนับสนุนต่อจากโครงการ Thailand 7 MICE Magnificent Themes และ ไมซ์ชุมชน จึงเกิดกิจกรรมสร้างสรรค์เส้นทางใหม่ภายใต้โครงการ “ไมซ์สร้างสรรค์ รวมพลังชุมชนทั่วไทย” ที่จะผลักดันเส้นทางสายไมซ์และกิจกรรมใหม่ๆ 40 เส้นทาง 8 เมืองทั่วประเทศ


โดย อยุธยา เป็นหนึ่งในเส้นทางที่จะชวนเราย้อนอดีตไปสู่ความรุ่งเรืองของเมืองเก่าในอดีต พร้อมเดินทางตามสถานที่ต่างๆในจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ชวนนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาสัมผัส


เริ่มต้นด้วยการทำให้ร่างกายและจิตใจผ่อนคลายที่ Thann Wellness Destination เพื่อเตรียมตัวในการท่องประวัติศาสตร์ แกะรอยกรุงเก่ารอบอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา


ก่อนไปเยือนเรือนไทยโบราณ รับประทานอาหารมื้อหรูหราแบบชาวกรุงเก่า ที่บ้านไทยอยุธยาคลองสระบัว ต่อยอดมื้ออาหาร ด้วยการเรียนทำขนมหวานสมัยอยุธยาตำรับท้าวทองกีบม้า หรือ มารี กีมาร์ ตันตำรับขนมไทยเชื้อสายโปรตุเกส ที่ บ้านขนมไทยไกลหวาน 


ปิดท้ายวันด้วยการท่องแม่น้ำน้อยล่องเรือโบราณฟังเรื่องเล่าริมน้ำของชาวกรุงเก่า และในวันสุดท้ายชวนคุณทำร่างกายและหัวใจให้ปลอดโปร่งด้วยคอร์ส ไทชิ และโยคะ ริมแม่น้ำน้อย 


ก่อนจะจบทริปด้วยการเรียนรู้เรื่องเกษตรพอเพียง และเกษตรทฤษฎีใหม่อย่างครบวงจรที่ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านของพ่อ ทั้งหมดนี้เป็นเส้นทางการท่องเที่ยวที่สร้างการเรียนรู้ พร้อมให้ผู้ที่เดินทางมาได้ทราบประวัติศาสตร์เมืองเก่าผ่านความเป็นมาจากสถานที่ต่างๆที่เดินทางไป 



ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง