รีเซต

ชวนนั่งรถไฟ KIHA เที่ยวหัวหิน-ปราณบุรี

ชวนนั่งรถไฟ KIHA เที่ยวหัวหิน-ปราณบุรี
TNN ช่อง16
14 กรกฎาคม 2567 ( 10:46 )
52
1
ชวนนั่งรถไฟ KIHA เที่ยวหัวหิน-ปราณบุรี

บรรยากาศการท่องเที่ยว รถไฟ KIHA (คิฮะ) 183 เส้นทางหัวหิน-ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 1 ใน 4 เส้นทาง นำร่องพร้อมแพ็กเก็จท่องเที่ยว ที่ทาง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวทางรถไฟเชื่อมโยงไปยังจังหวัดต่างๆ ให้คึกคักตลอดช่วงกรีนซีซั่น ตั้งแต่เดือนกรกฏาคม จนถึงสิงหาคมนี้


สำหรับแพคเก็จ รถไฟ KIHA 183 เส้นทางหัวหิน-ปราณบุรี ใช้เวลาเพียง 1 คืน 2 วัน เหมาะสำหรับผู้มีเวลาน้อย หรือมีเวลาแค่ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยจะเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพมหานคร ที่สถานีหัวลำโพง ใช้เวลาเดินทางเพียง 4 ชั่วโมง ก็ถึงสถานีสวนสนปฏิพัทธ์ หลังจากนั้นลงนักท่องเที่ยวจะลงจากรถไฟ ไปขึ้นรถบัสปรับอากาศ เพื่อไปท่องเที่ยวที่วนอุทยานปรานบุรี ไปเดินเส้นทางสะพานไม้ศึกษาธรรมชาติของป่าชายเลน และขึ้นหอชมวิวแบบ 360 องศา ได้มองเห็นทุ่งโปรงทอง และความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลน พร้อมมีเจ้าหน้าที่วนอุทยานปราณบุรี คอยให้ความรู้อย่างใกล้ชิด



จากนั้นเดินทางต่อไปยัง ศูนย์หัตถกรรมโรงทอผ้าบ้านเขาเต่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่ส่งเสริมให้ชาวบ้านทำอาชีพเสริมจากการทอผ้ากี่กระตุก และปิดท้ายด้วยการไปชมอ่างเก็บน้ำเขาเต่า หนึ่งในโครงการพระราชดำริด้านชลประทานแห่งแรกของประเทศไทย 



ส่วนการท่องเที่ยววันสุดท้าย นักท่องเที่ยว จะได้แวะไปเที่ยวที่อุทยานราชภักดิ์ วัดห้วยมงคล กราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ แวะเที่ยวชมบรรยากาศของชายหาดหัวหิน สถานีรถไฟหัวหินหลังเก่าและหลังใหม่ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร 


ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง