รีเซต

อั๋น ภูวนาท จัดหนัก เยียวยา 5,000 บาท ซัดที่ไม่ควรแจกก็ขยันแจก

อั๋น ภูวนาท จัดหนัก เยียวยา 5,000 บาท ซัดที่ไม่ควรแจกก็ขยันแจก
ข่าวสด
24 เมษายน 2563 ( 14:30 )
160
อั๋น ภูวนาท จัดหนัก เยียวยา 5,000 บาท ซัดที่ไม่ควรแจกก็ขยันแจก

 

อั๋น ภูวนาท จัดหนัก เราไม่ทิ้งกัน เยียวยา 5,000 บาท ซัดที่ไม่ควรแจกก็ขยันแจก ทำไมพอถึงคราวที่ควรต้องแจก ทำไมแจกยากแจกเย็นนัก

เป็นอีกปมร้อนในสังคม สำหรับมาตรการแจกเงิน เราไม่ทิ้งกัน เยียวยา 5,000 บาท ให้ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่ต้องมาเจอกับปัญหาที่ผู้เดือดร้อนจริงๆ ยังไม่ได้รับเงินส่วนนี้ จนกลายเป็นปัญหาและกระแสวิพากษ์วิจารณ์

ล่าสุด อั๋น ภูวนาท คุนผลิน พิธีกรชื่อดัง ได้แสดงความคิดเห็นผ่านไอจีส่วนตัวถึงปมร้อนนี้ โดยโพสต์ข้อความว่า

“ปกติทั้งที่ไม่ควรแจก ก็เห็นขยันแจกเงินจริงๆ ทำไมพอถึงคราวที่ควรต้องแจก ทำไมแจกยากแจกเย็นนักครับท่าน 5,000 น่ะควรแจกทุกคน เพราะทุกคนโดนหมด อย่าทำให้ประชาชนรู้สึกคลางแคลงใจเลยว่า ที่อุตส่าห์กัดฟันทำงานเสียภาษี และประกันสังคมตลอดมานั้นได้อะไร เพื่ออะไร หรือเพื่อใคร

ขอคิดอะไรโง่ๆ ง่ายๆ เถอะนะ ถ้าประกันสังคมล้มเหลว ก็จ่ายเงินค่าประกันสังคมคืนข้าพเจ้าและที่พวกเราเคยจ่ายไปคืนมาเถิด อะไรดีก็ว่าดี ส่วนใครยังเป็น FC หลับหูหลับตาชื่นชมได้ ก็ขอเชิญเดินไปรวมตัวที่อัฒจันทร์สุดท้ายซ้ายมือนะ”

นอกจากนี้ อั๋น ภูวนาท ยังเขียนแคปชั่นด้วยว่า “จะรำวงกันอีกนานไหมหนอ ส่วนที่ดีก็ชื่นชมกันไป แต่ทำไมสิ่งนี้ช่างยากเย็น คนเราต้องทานข้าววันละ 3 มื้อ เมื่อน้ำย่อยมันออกมา เมื่อยายย่าลุงป้าลงทะเบียนไม่เป็น กี่วิกฤตการณ์ที่เราอยู่รอดกันมาได้เพราะคนไทยมีน้ำใจ ซึ่งถ้าไม่มีน้ำใจกันขึ้นมา แปลว่าจะเกิดอะไรขึ้นจ๊ะ อังกฤษปิดเมือง เงินโอนเข้าบัญชีประชาชนทันทีภายใน 3 วัน จะประชุมกันถึงไหนดี.... เราต้องอยู่กับเรื่องแบบนี้อีกกี่ยุคกี่สมัยกันนะ”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง