รีเซต

ยังจำได้ไหม? กระเป๋าแอร์เมส กระเป๋าแบรนด์หรู ปมร้อน! หลังล้อมวงคุยกลาง 'โหนกระแส'

ยังจำได้ไหม? กระเป๋าแอร์เมส กระเป๋าแบรนด์หรู ปมร้อน! หลังล้อมวงคุยกลาง 'โหนกระแส'
TeaC
18 ตุลาคม 2565 ( 13:10 )
1.7K
ยังจำได้ไหม? กระเป๋าแอร์เมส กระเป๋าแบรนด์หรู ปมร้อน! หลังล้อมวงคุยกลาง 'โหนกระแส'

ข่าววันนี้ กระเป๋าแอร์เมส รุ่นใหม่ที่คุณถือจริงหรือปลอม? กลายเป็นกระแสดังดราม่าร้อนระอุเพียงชั่วข้ามคืนสำหรับ "ทีน่า" เจ้าของร้าน เอาปากกามาวงกระเป๋าของสาวรายหนึ่งว่า "ปลอม" งานนี้กลายเป็นเรื่องราวบานปลาย 


บทสรุป! ดราม่า กระเป๋าแอร์เมส

ซึ่งก่อนหน้านี้ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรช่อง 3 ต้องเชิญล้อมวงนั่งคุยถึงประเด็นดังกล่าวที่ประชาชนให้ความสนใจอย่างมากในรายการ "โหนกระแสล่าสุด" และล่าสุด ศาลออกหมายจับ "ทีน่า" หรือ "สรพงษ์" แม่ค้ากระเป๋าแบรนด์เนมออนไลน์ คดีทำลายทรัพย์ ขีดเขียนกระเป๋า


ส่
วนใครที่พลาดตั้งแต่ต้นเรื่อง TrueID สรุปย้อนปมร้อนมาให้ม้วนเดียวจบกันที่นี่ 

 

กระเป๋าแอร์เมส ไหนเอาปากกามาวงตรงไหน "ปลอม" แบบนี้ก็ได้เหรอ?

1. ดราม่ากระเป๋าแอร์เมส เกิดขึ้นเมื่อสาวรายหนึ่งตกลงขายกระเป๋าแอร์เมส หรือ Hermes Constance 24 ให้กับร้านรับซื้อแบรนด์เนมในราคา 390,000 บาท จากที่ซื้อมาประมาณ 500,000 บาท

 

2. ต่อมา ทีน่า เจ้าของร้าน ตรวจสอบและบอกว่าเป็นของปลอม เธอจึงหยิบปากกามาเขียนลงที่กระเป๋าว่า “ปลอม” อ้างว่าทำแบบเดียวกับที่ช็อปแอร์เมส เวลาลูกค้าเอากระเป๋าปลอมมาให้ดู จะได้ไม่เอาไปหลอกใครอีก

 

3. จากนั้นสาวเจ้าของกระเป๋า จะขอรับกระเป๋าคืน แต่ทางร้านไม่คืน ยืนยันตรวจสอบเองรู้ว่าจริงหรือปลอม และได้ส่งไปตรวจสอบที่ช็อปต่างประเทศ

 

4. ทีน่า อัดคลิปเผยว่า ถ้าใบนี้เป็นของแท้ให้เลย 2 ล้านบาท และจะเลิกเป็นกะเทย ต่อไปจะไม่มีทีน่า จะเป็น "สรพงษ์" ให้หมอใส่อวัยวะเพศชายไปเลย

 

5. เรื่องราวดังกล่าวกลับยิ่งยืดเยื้อ สาวเจ้าของกระเป๋าได้เดินทางจากเชียงใหม่ มายังกรุงเทพมหานครเพื่อรับกระเป๋าแบรนด์เนมคืน แต่ก็เจ้าของร้านก็ยังเลี่ยงที่จะคืนของให้ จนเธอได้เข้าแจ้งความที่ สน.บางขุนเทียนในข้อหายักยอกทรัพย์  และทำให้เสียทรัพย์สิน

 

6. หลังจากนั้นเรื่องราวเริ่มระอุร้อนมากขึ้นไปอีก โดยผู้เสียหายเจ้าของกระเป๋าแบรนด์เนม หรือ น.ส.จิดาภา ชีนารักษ์ ได้เปิดเผยถึงคู่กรณีได้โอนเงินค่ากระเป๋ามาให้ 395,000 บาท แต่ไม่ได้พูดคุยอะไรกัน โดยผู้เสียหายก็ไม่อยากรับเงินส่วนนี้ไว้ เพราะถือว่าแจ้งความเรื่องยักยอกทรัพย์ไปแล้ว และเสียเวลากับการเดินทางมาติดตามเรื่องนี้ แถมธอเองยังเสียหายจากการที่ถูกคนในโลกออนไลน์มาต่อว่าในช่วงแรกที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นมิจฉาชีพ หรือขายของปลอม ทำให้เสียชื่อเสียง เพระาเธอก็ทำธุรกิจด้วยเช่นกัน  

 

7. ส่วนทางเจ้าของร้านกระเป๋าแบรนด์เนมที่รับซื้อกระเป๋า ได้แจงรายละเอียประเด็นร้อนที่เกิดขึ้นว่า ไม่เคยซื้อขายสินค้ากับหญิงสาวรายนี้มาก่อน มีการเจรจาคุยและตกลงขายให้ในราคา 395,000 บาท ซึ่งต่ำกว่าท้องตลาดให้รู้สึกแปลกใจ ซึ่งพอได้ของมา ก็พบจุดผิดสังเกตหลายจุด ทั้งกล่อง ใบเสร็จที่ไม่ตรงรุ่น และริบบิ้นกระเป๋า แต่วันนี้ก็เตรียมจะโอนเงินให้กับเจ้าของกระเป๋าแล้ว เพราะเรื่องที่เป็นดราม่า คือการที่ยึดกระเป๋าไว้ ซึ่งตามจริงก็จะคืนไปตั้งแต่ 3 วันก่อนแล้ว ตอนนี้ก็ให้ตำรวจบางขุนเทียนเก็บไว้เพื่อรอผู้เชี่ยวชาญได้พิสูจน์ให้แน่ชัดก่อน 

 

8. เธอยันว่า ไม่มีเจตนาที่จะยักยอกกระเป๋าแอร์เมส ส่วนการที่ขีดเขียนข้อความลงไปนั้นไม่ใช่เจตนาที่จะแกล้ง อีกทั้งปากกาที่ใช้เป็นปากกาซิลิโคนที่ลบออกได้

 

สรพงษ์ hermes ว่าไง? ชื่อนี้กระฉ่อนออนไลน์สนั่น เมื่อกระเป๋าแบรนด์เนม "ไม่ปลอม"

9. กระทั่งล่าสุด หนุ่ม กรรชัย เชิญคู่กรณีทั้งคู่ พร้อมผุ้เชี่ยวชาญในการตรวจสอบกระเป๋าแบรนด์ ร่วมล้อมวงคุยในรายการ "โหนกระแสล่าสุด" และหนุ่ม กรรชัย ถามถึงบทสรุปของแต่ละฝ่ายว่าจะจัดการอย่างไร

10. โดยสาวเจ้าของกระเป๋าแอร์เมส ลั่น รับคำขอโทษเป็นเงิน 2 ล้านบาท พร้อมคู่กรณีต้องเปลี่ยนชื่อเป็น "สรพงษ์" ตามที่พูดเอาไว้

11. ขณะที่ "ทีน่า" เจ้าของร้านรับซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม ยอมเปลี่ยนชื่อเป็น "สรพงษ"์ แต่เรื่องเงิน 2 ล้านไม่จ่าย

 

กระเป๋าแอร์เมส ปมร้อน! ปลอมหรือจริง? 

12. ส่วนด้านสถาบัน The Catch fake Brandname สถาบันสอนดูกระเป๋าแบรนด์เนมที่แรกของประเทศไทย ซึ่งมี น.ส.สุนิสา เอกวิทยาเวชนุกูล นายพิชญ์พงศ์ กิจพิทักษ์ และ นายชานนท์ แตงโสภา ครูผู้สอนผู้ก่อตั้งสถาบันได้เผยว่า ตามข้อมูลและตามตำราที่เราสอนมาใบนี้มองว่าเป็นของแท้ แต่ก็ต้องรอผลตรวจจากทางอเมริกาอีกทีที่ได้รับความเชื่อถือ

 

13. ด้าน ทนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดัง ที่มาช่วยดูคดีให้กับสาวเจ้าของกระเป๋าหรู โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพใบรับรองการตรวจกระเป๋าใบดังกล่าวที่ยืนยันว่าเป็นกระเป๋าของแท้ พร้อมระบุว่า “กระเป๋าแบรนด์เนม Hermès แท้ยันเงา #เข้าใจตรงกันนะจ๊ะ”

 

"เพราะทุกการกระทำมีราคา" บทเรียนกระเป๋าแอร์เมส

14. ทั้งนี้ ในเรื่องของกฎหมาย  ทนายเกิดผล ได้เคยโพสต์ถึงทีน่า หรือ สรพงษ์ เจ้าของร้านรับซื้อแบรนด์เนมถึงคดีที่กำลังจะฟ้องว่า ถ้าหากผลการตรวจสอบพบว่า กระเป๋าแอร์เมสใบนั้นเป็นของแท้ แม้ราคามือสองทั่วไปจะจ่าย 4 แสน แต่กรณีของสรพงษ์นั้น ต้องชดใช้ 2 ล้านบาทตามกฎหมายแน่นอน ดังนั้น จึงอยากให้สรพงษ์ศึกษากฎหมายให้ดี ๆ เพราะทุกการกระทำมีราคา

 

ศาลออกหมายจับ "ทีน่า" หรือ "สรพงษ์" แม่ค้ากระเป๋าแบรนด์เนมออนไลน์ คดีทำลายทรัพย์ 

15. ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โพสต์รายงานว่า ศาลออกหมายจับ "ทีน่า" หรือ "สรพงษ์" แม่ค้ากระเป๋าแบรนด์เนมออนไลน์ คดีทำลายทรัพย์ ขีดเขียนกระเป๋าแอร์เมส ฝากขายเป็นของปลอม หลังไม่มาฟังคำพิพากษา ศาลนัดฟังคำพิพากษา 28 พย.นี้

16. โดยนายเกิดผล  เปิดเผยกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ว่า วันนี้คู่กรณีแม่ค้ากระเป๋าแบรนด์เนม ไม่มาฟังคำพิพาษา ที่ศาลอาญาธนบุรี  ในคดีทำลายทรัพย์ โดยขีดเขียนกระเป๋าแบรนด์เนมของลูกค้า ว่าเป็นของปลอม ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย

17. วันนี้ (17 ตค) ศาลอนุมัติหมายจับ นายณภาภัช หรือ ทีน่า หรือ สรพงษ์ แม่ค้าออนไลน์กระเป่าแบรนด์เนม และนัดฟังคำพิพากษา 28 พย. 65

 

อย่างไรก็ตาม นี่ถือเป็นบทเรียนให้พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ ได้ฉุกคิดสักนิดก่อนหยิบปากกามาวงประเป๋าแอร์เมส หรือสินค้าต่าง ๆ ของลูกค้า อยู่ในเงื่อนไขที่ร้านปฏิบัติได้จริงหรือไม่? ศึกษากฎหมายให้อย่างถูกต้อง และคำพูดเป็นนายตัวเองเสมอ

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง