รีเซต

อัศวิน ลั่นฆ้องขอชนะ หน้าศาลพระพรหม เล็งให้ความรู้ ป้องกันคุกคามทางเพศตั้งแต่ในร.ร.

อัศวิน ลั่นฆ้องขอชนะ หน้าศาลพระพรหม เล็งให้ความรู้ ป้องกันคุกคามทางเพศตั้งแต่ในร.ร.
มติชน
15 เมษายน 2565 ( 18:35 )
62
อัศวิน ลั่นฆ้องขอชนะ หน้าศาลพระพรหม เล็งให้ความรู้ ป้องกันคุกคามทางเพศตั้งแต่ในร.ร.

อัศวินถือฤกษ์มหาสงกรานต์ ตีฆ้องชัย 6 ครั้ง หน้าศาลพระพรหม ขอชนะ! เหนือคู่แข่ง เล็งเพิ่มความรู้คุกคามทางเพศในห้องเรียน

 

เมื่อวันที่ 15 เมษายน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทมหมายเลข 6 พร้อมผู้สมัคร ส.ก. เขตลาดกระบัง หมายเลข 7 นายรณชัย สังฆมิตกุล ลงพื้นที่หาเสียง ในวันมหาสงกรานต์ โดยเลือกลงพื้นที่เขตลาดกระบัง และได้เดินทางไปขอพรยังศาลท่านท้าวมหาพรหมร่มเกล้า และตีฆ้องชัย เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย 6 ครั้ง ตามจำนวนหมายเลข คือหมายเลข 6 เพื่อให้มีชัยชนะเหนือคู่แข่ง ในการลงเลือกตั้งครั้งนี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนั้น ได้ขึ้นรถแห่หาเสียงไปตามชุมชนและตลาดร่มเกล้า เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนที่คอยส่งเสียงเชียร์สองข้างถนน และตลอดทางไปยัง สนามลานโดม เคหะชุมชนร่มเกล้า โซนหลังคาเขียว โดยมีพี่น้องประชาชน มารอให้กำลังใจ และฟังนโยบาย

พล.ต.อ.อัศวิน ได้กล่าวเน้นย้ำถึงผลงานที่เคยทำเพื่อพี่น้องในชุมชนในช่วงที่ป็นผู้ว่าฯ กทม. และเผยความรู้สึกถึงสิ่งที่อยากจะทำและสิ่งที่อยากจะผลักดันให้แล้วเสร็จ และได้เน้นย้ำกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน คุณภาพชีวิตต้องดี และต้องมีความสงบสุข หากพี่น้องประชาชนสนับสนุนให้เป็นผู้ว่าฯ อีกครั้ง

 

“หลายอย่างที่ได้พูดคุยกับพี่น้องประชาชนในวันนี้ ได้มาชี้แจงให้พี่น้องประชาชนทราบว่า ได้ทำอะไรไปบ้างแล้ว และต่อไปอยากจะทำอะไรให้มันจบ เพื่อความสะดวกสบายให้พี่น้องประชาชน ทั้งเรื่องถนนหนทาง ขยายอุโมงค์ทางลอด สวนสาธารณะ สถานที่ออกกำลังกายของพี่น้องประชาชน เพิ่มปอดเพิ่มออกซิเจนในกรุงเทพฯ เพื่อช่วยลดมลพิษของฝุ่น PM 2.5 โดยการเพิ่มพื้นที่สีเขียว ทั้งหมดก็เพื่อคุณภาพชีวิตของชาวกรุงเทพฯ วันนี้ มาขอคะแนนจากพี่น้องประชาชน มาขอกำลังใจเพื่อทำงานต่อ” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนเรื่อง ผู้สมัคร ส.ก.ได้ที่ลงพื้นแต่ละพื้นที่ ทำให้วันนี้มีความมั่นใจมากขึ้นแค่ไหนนั้น พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กลุ่มรักษ์กรุงเทพ จริงๆ แล้ว ก็อยากให้ได้รับการสนับสนุนเยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ จริงๆอยากได้ทั้งหมดทุกเขตที่ส่ง ตนไม่มีภาพพวกพ้อง แต่กลุ่มรักษ์กรุงเทพฯ จัดตั้งขึ้นมา เพื่อดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน ตนมีแต่พวก ก็คือพวกพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ ที่จะต้องดูแล เป็นตัวตั้งในการดูแล นั่นคือการดูแลพี่น้องประชาชน และมีอิสระในการคิด ในการลงมือทำแต่ก็ไม่ได้คิดคนเดียว ไม่ได้ทำคนเดียว ต่อไปชุมชนในกรุงเทพฯ ต้องเข้มแข็งทั้งหมด จะทำอะไรต้องผ่านชุมชนทั้งหมด ที่ผ่านมาได้ทำไปบ้างแล้ว แต่บางอย่างยังไม่สมบูรณ์ จึงให้ชุมชนมีสิทธิออกความคิดเห็นด้วย

 

“นอกจากนี้ ยังคิดถึงคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุที่อยู่ในกรุงเทพฯ ที่ทุกวันนี่ผู้สูงอายุมีจำนวนมากขึ้นในกรุงเทพฯ และพยายามประสานกับหน่วยงานของรัฐบาล ก่อนที่จะลาออก เพื่อให้การทำงานที่ค้างคานั้นราบรื่น และอยากที่จะยกระดับการรักษาพยาบาลในชุมชน เพื่อไม่ให้พี่น้องประชาชนลำบาก” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว

ต่อข้อถามเกี่ยวกับเรื่องการคุกคามทางเพศที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ก็ต้องให้ความสำคัญมากขึ้น ต้องให้ความรู้ความเข้าใจกับทั้งครอบครัว ญาติพี่น้อง โรงเรียนต้องมีส่วนสำคัญในการให้การศึกษา เพิ่มความรู้ให้กับเรื่องของการคุกคามทางเพศ เพื่อให้เด็กผู้หญิง และทุกคนปลอดภัยจากการถูกคุกคามทางเพศให้มากยิ่งขึ้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ได้ขึ้นรถหาเสียงเดินทางต่อไปยัง เขตสะพานสูง เพื่อพบปะพี่น้องมุสลิมในชุมชนที่มาร่วมละศีลอด ณ มัสยิดดารุ้ลมูนีร แล้วร่วมอวยพรพี่น้องมุสลิม ที่ถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง