รีเซต

'อนุทิน' หนุน 'สหายแสง' เตรียมเปิดเวทีใหญ่ เปิดตัวผู้สมัครชน 'เพื่อไทย'

'อนุทิน' หนุน 'สหายแสง' เตรียมเปิดเวทีใหญ่ เปิดตัวผู้สมัครชน 'เพื่อไทย'
มติชน
4 ธันวาคม 2565 ( 14:55 )
110
'อนุทิน' หนุน 'สหายแสง' เตรียมเปิดเวทีใหญ่ เปิดตัวผู้สมัครชน 'เพื่อไทย'

4 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง รวมถึงเปิดเวทีปราศรัยเริ่มคึกคัก หลังใกล้ครบวาระการเลือกตั้ง ส.ส. ในต้นปี 2565 ล่าสุดมีรายงานว่า ในช่วงเย็นวันนี้ ทางด้านพรรคภูมิใจไทย นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะ ลงพื้นที้เตรียมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ในช่วงเย็นของวันนี้ ที่สนามกีฬาโรงเรียนนครพนมวิทยาคม ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เพื่อสนับสนุน สหายแสง นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง พร้อมประกาศสู้ศึกเลือกตั้งที่จะมาถึง โดยจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม ทั้ง 4 เขต อย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ มีประเด็นทางการเมืองที่น่าสนใจ คือในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ครั้งนี้ นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย จะมีการประกาศย้ายเขตเลือกตั้ง จากพื้นที่บ้านเกิด อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ในเขตเลือกตั้งที่ 1 มาลงสมัคร ส.ส.เขต 2 ในพื้นที่ อ.เมืองนครพนม เพื่อชนกับ อดีต ส.ส.แชมป์เก่า ดร.มนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่ชนะการเลือกตั้งมาตลอด ทุกสมัย โดยเชื่อว่าการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งนี้ ทาง นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย คาดหวังที่จะข้ามเขต มาลงสมัครชิงชัย เพื่อล้มแชม์เก่า และกวาดที่นั่ง ส.ส.ทั้ง 4 เขต ของ จ.นครพนม ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 1 ได้วางตัว นางพูนสุข โพธิ์สุ ภรรยา ที่เป็นอดีตข้าราชการครู และเป็นอดีตรอง นายก อบจ.นครพนม ลงสมัครแทนตนเอง นอกจากนี้ ในเขตเลือกตั้งที่ 3 โซน อ.ธาตุพนม อ.เรณูนคร จะเปิดตัว นายแพทย์ อลงกต มณีกาศ อดีต ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อแผ่นดิน รวมถึง เขตเลือกตั้ง ที่ 4 โซน อ.นาแก อ.วังยาง และ อ.ปลาปาก จะมีการเปิดตัว นายชูกัน กุลวงษา อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ แต่สอบตก ก่อนที่จะย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง

โดยการเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมาถึง เชื่อว่า ทางด้าน นายศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ส.ส.นครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย จะประกาศศึกชนกับ พรรคเพื่อไทย ทั้ง 4 เขต เพื่อหวังกวาดที่นั่งให้มากที่สุด และเป็นการแสดงพลังล้มแลนด์สไลด์ ของพรรคเพื่อไทย และหวังที่จะสร้างฐานที่มั่นการเมือง ทั้งการเลือกตั้งท้องถิ่น รวมถึง เลือก ตั้ง ส.ส.ให้ได้มากที่สุด หลังมีการส่ง ลูกสาว คือ นางสาวศุภพานี โพธิ์สุ น้องขวัญ ลงชิงนายก อบจ.นครพนม จนชนะการเลือกตั้ง ล้มแชมป์เก่า จนกระทั่งล่าสุด ในการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงได้วางตัว ภรรยา คือ นางพูนสุข โพธิ์สุ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคภูมิใจไทยอีกคน เพื่อสร้างฐานคะแนนนิยม ในพื้นที่ จ.นครพนม ให้มากที่สุด ทั้ง 12 อำเภอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง