รีเซต

ฝนถล่มเกาะกูด นายก อบต.เตือนห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด แนะ นทท.เช็กสภาพอากาศก่อนวางแผนมาเที่ยว

ฝนถล่มเกาะกูด นายก อบต.เตือนห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด แนะ นทท.เช็กสภาพอากาศก่อนวางแผนมาเที่ยว
มติชน
30 มิถุนายน 2563 ( 14:28 )
220
ฝนถล่มเกาะกูด นายก อบต.เตือนห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด แนะ นทท.เช็กสภาพอากาศก่อนวางแผนมาเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดฝนตกหนักที่ อ.เกาะกูด จ.ตราด เมื่อคืนวานนี้ (29 มิถุนายน) ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเขา เข้าท่วมถนนหลายแห่งและพื้นที่ในชุมชน รวมทั้งเกิดดินถล่ม และหินหล่นลงมาในถนนเข้าหมู่บ้าน

 

นายเดชาธร จันทร์อบ นายก อบต.เกาะกูด เปิดเผยว่า สถานการณ์ฝนตกของอำเภอเกาะกูดตั้งแต่เมื่อบ่ายวันที่ 29 มิถุนายน 2563 และต่อเนื่องมาจนถึงเที่ยงวันนี้ ทำให้สถานการณ์ในอำเภอเกาะกูดมีความน่าเป็นห่วง เพราะอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันเหมือนที่เกิดขึ้นเมื่อเย็นวานนี้ได้ ซึ่งอันตรายมาก โดยเฉพาะทางอำเภอเกาะกูด และ อบต.เกาะกูด สั่งนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำในน้ำตกอย่างเด็ดขาด และเฝ้าดูว่าน้ำตกมีความรุนแรงเพียงใด ส่วนชายหาดแม้คลื่นลมยังไม่แรง แต่ได้แจ้งเตือนการ์ดชายหาดของทั้ง อบต.เกาะกูด และการ์ดของโรงแรม รีสอร์ต ให้ปักธงเเดง เตือนนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในระยะนี้ เนื่องจากอาจเกิดอันตรายได้

 

นายเดชาธรกล่าวอีกว่า ทางอบต.เกาะกูดต้องเฝ้าระวัง หากฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในบางพื้นที่ได้ ซึ่งได้แจ้งเตือนให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเกาะกูดในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ให้ระมัดระวังและห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด ทั้งนี้ อำเภอเกาะกูดปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยววันละประมาณ 1,000-1,500 คน ส่งผลให้โรงแรมและรีสอร์ตของอำเภอเกาะกูดเปิดทำการอยู่ มีนักท่องเที่ยวเข้าพักทั้งหมด

 

อย่างไรก็ตาม อบต.เกาะกูดยังได้แจ้งเตือนให้กับนักท่องเที่ยวที่จะตัดสินใจจะเดินทางมาท่องเที่ยวที่อำเภอเกาะกูด ให้ตรวจสอบสภาวะอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาให้ดีก่อนเดินทางมาท่องเที่ยว โดยเฉพาะการเดินทางที่อาจจะพบกับคลื่นลมแรงในระยะนี้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง