รีเซต

โคราช วุ่นไม่จบ! คลัสเตอร์ตะวันแดง ลามเพิ่ม ร่วมกินหมูกระทะในงานแต่ง

โคราช วุ่นไม่จบ! คลัสเตอร์ตะวันแดง ลามเพิ่ม ร่วมกินหมูกระทะในงานแต่ง
ข่าวสด
20 มกราคม 2565 ( 12:08 )
84
โคราช วุ่นไม่จบ! คลัสเตอร์ตะวันแดง ลามเพิ่ม ร่วมกินหมูกระทะในงานแต่ง

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ม.ค.2565 ที่ห้องประชุมสภาเทศบาลตำบลโคกสูง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายแหลมทอง วัฒนา นายกเทศบาลตำบลโคกสูง พร้อมบุคลากรสาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) โคกสูง และผู้นำชุมชน

 

ร่วมประชุมหารือเพื่อกำหนดมาตรการสาธารณสุข ในการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของคลัสเตอร์เครือญาติบ้านหนองกระชาย ม.11 ต.โคกสูง จากนั้น ได้ลงพื้นที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณพื้นที่จัดงานแต่งงานและบ้านพักผู้ป่วย รวมทั้งปิดกั้นทางเข้า-ออกชั่วคราว

 

 

นายแหลมทอง กล่าวว่า คลัสเตอร์เครือญาติบ้านหนองกระชาย มีความเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์ตะวันแดง โคราช ร้านอาหารกึ่งผับเพื่อชีวิต โดยไทม์ไลน์วันที่ 5 ม.ค. ผู้ป่วย 2 ราย เป็นคู่สามีภรรยาได้ไปร่วมงานฉลองวันคล้ายวันเกิดที่ "ตะวันแดง", วันที่ 10 ม.ค. มีอาการป่วยและไปตรวจพบติดเชื้อ ทีมสอบสวนโรค ต.โคกสูง ได้ค้นหากลุ่มเสี่ยง พบเชื้อแพร่ไปวงที่ 2 เป็นเพื่อนบ้าน มีประวัติไปมาหาสู่กัน

 

 

 

ต่อมานายแหลมทอง กล่าวต่อว่า วันที่ 15 ม.ค. มีการจัดงานแต่งงานในหมู่บ้านและได้ขออนุญาต ศปก.อ.เมือง มีผู้มาร่วมงาน 200 คน โดยร่วมรับประทานหมูกระทะ ต่อมาครอบครัวเจ้าภาพงานแต่งงาน ติดเชื้อ 5 ราย การตรวจเชิงรุกพบเชื้อระบาดเป็นวงที่ 3 ในกลุ่มเครือญาติที่มาร่วมงาน พบติดเชื้ออีก 12 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 19 ราย

 

 

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ชี้แจงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา พบผู้ป่วยรายใหม่ 182 ราย เป็นการติดเชื้อนอกพื้นที่ 11 ราย และการติดเชื้อในพื้นที่ 171 ราย ป่วยสะสม 36,600 ราย รักษาหาย 34,371 ราย ยังรักษาอยู่ 1,937 ราย และเสียชีวิตสะสม 292 ราย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง