รีเซต

หน้ากาก LED แสดงสีหน้าตามคนใส่ เอาใจสายคอนเทนต์

หน้ากาก LED แสดงสีหน้าตามคนใส่ เอาใจสายคอนเทนต์
TNN ช่อง16
19 มิถุนายน 2567 ( 17:49 )
21
หน้ากาก LED แสดงสีหน้าตามคนใส่ เอาใจสายคอนเทนต์

เอาใจสายแฟชั่นกับไอเดียหน้ากาก LED ที่ช่วยปกปิดใบหน้าของผู้ใช้งาน แต่ยังสามารถเลียนแบบสีหน้าของผู้ใส่ได้แบบดิจิทัล ตอบโจทย์คนที่อยากได้ Gadget สนุก ๆ เอาไว้ใช้ถ่ายรูป ทำคอนเทนต์ หรือใส่เล่น ๆ เวลาไม่อยากจะเจอหน้าใคร 

ภาพจาก Qudi 

หน้ากากนี้มีชื่อว่า คูดิ มาส์ก ทู (Qudi Mask 2) ตัวหน้ากากจะประกอบด้วย 2 ส่วนหลัก ส่วนแรกคือจอ LED แบบโค้งที่ปิดใบหน้าตั้งแต่หน้าผากจนถึงจมูก และส่วนที่สองจะเป็นจอ LED เล็ก ๆ ที่ปิดตั้งแต่จมูกถึงคาง และมีเซ็นเซอร์จับความเคลื่อนไหวอยู่ภายใน และมีสายปรับด้านข้างให้ตัวหน้ากากไม่บังช่องทางการพูดหรือการหายใจของผู้ใช้งาน


ภาพจาก Qudi 

โดยจอทั้งสองสามารถแสดงภาพเลียนแบบของตาและปาก ในแบบภาพพิกเซล ซึ่งจะขยับไปตามการเคลื่อนไหวของผู้พูด โดยเราสามารถเลือกให้ตัวจอแสดงภาพจากการเคลื่อนไหวของตาและปากของเรา เช่น การพยักหน้า ส่ายหน้า หรือเอียงศีรษะ จะทำให้เกิดการแสดงสีหน้า ใช่ ไม่ใช่ หรือสีหน้าสับสนงุนงง ส่วนการขยับปากพูด ภาพปากบนจอก็จะขยับตามไปด้วยแบบเรียลไทม์ ให้เห็นถึงการพูดจริง ๆ


ภาพจาก Qudi 

นอกจากระบบการตรวจจับการเคลื่อนไหวจากผู้ใช้งาน เพื่อเอามาแสดงสีหน้าบนหน้าจอแล้ว ผู้ใช้งานยังสามารถใช้คำสั่งแสดงอารมณ์ที่มีให้เลือกอยู่แล้วมากถึง 30 แบบ และยังสามารถสั่งปรับลักษณะรูปแบบของตา ปาก คิ้ว ได้อีกหลายร้อยแบบ เพื่อให้เหมาะกับสไตล์ที่ต้องการได้ด้วย


ภาพจาก Qudi 

สำหรับหน้ากากรุ่นนี้ พัฒนาโดยสตาร์ตอัป คูดิ (Qudi) โดยสามารถใช้งานได้นานประมาณสามชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าจอแสดงผล LED และสามารถชาร์จแบตเตอรี่ด้วยการเสียบสาย USB-C


ภาพจาก Qudi 

ซึ่งปัจจุบันบริษัทผ่านการระดมทุนบนแพลตฟอร์มระดมทุน คิกสตาร์ตเตอร์ (Kickstarter) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ชุดละ 129 ดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 4,700 บาท และจะจัดส่งสินค้าภายในช่วงเทศกาลคริสต์มาสต์ของปี 2024 นี้ 


ข้อมูลจาก newatlasthevergedesignboom

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง