รีเซต

เชียงราย เร่งตรวจหาเชื้อนักเที่ยวสิงห์ปาร์ค หาโควิด แนวโน้มพบเพิ่มอีก 2 คน

เชียงราย เร่งตรวจหาเชื้อนักเที่ยวสิงห์ปาร์ค หาโควิด  แนวโน้มพบเพิ่มอีก 2 คน
มติชน
5 ธันวาคม 2563 ( 11:39 )
85
เชียงราย เร่งตรวจหาเชื้อนักเที่ยวสิงห์ปาร์ค หาโควิด  แนวโน้มพบเพิ่มอีก 2 คน

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่หอประชุมอำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้มอบหมายให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย นำรถเก็บตัวอย่างชีวนิรภัย พระราชทาน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ ออกให้บริการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ให้แก่ประชาชนชาวจังหวัดชียงราย หลังจากเมื่อวานนี้มีการตรวจเจ้าหน้่าที่และพนักงานของสิงห์ปาร์คไปแล้วกว่า 300 คน เนื่องจากก่อนหน้ามีผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จ.เชียงราย และ จ.พะเยา จำนวน 2 คนไปเที่ยวยังงานฟาร์มเฟสดิวัล 2020 ในไร่สิงห์ปาร์คเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในวันนี้จึงมุ่งเน้นการตรวจให้ประชาชนทั่วไปที่คิดเป็นว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่

 

 

โดยพบว่า ได้รับความสนใจจากประชาชนซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นกลุ่มนิสิตนักศึกษาและเยาวชน รวมไปทั้งคนทำงานกลางคืนมารอรับบริการตั้งแต่เริ่มก่อนเปิดรับการตรวจทำให้ต้องมีการจัดคิวและะเข้าแถวเพื่อรอรับการตรวจยาากว่า100 เมตร และส่วนใหญ่เป็นที่ประวัติการเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวยังงานฟามเฟสดิล 2020 ที่ไร่สิงห์ปาร์ค ในคืนวันที่ 29 พฤศจิกายนซึ่งเป้นคืนที่กลุ่มผู้ติดเชื้อเดิยนทางไปท่องเที่ยว บางส่วนเป็นกลุ่มคนเที่ยวกลางคืนและทำงานตามสถานบันเทิงตัวเมืองเชียงราย 4 แห่งที่กลุ่มผู้ติดเชื้อเดินทางไปท่เงที่ยวหลังจากไปงานฟามเฟสมาแล้ว

 

 

ทั้งนี้ผลการตรวจของเจ้าหน้าที่และพนักงานสิงห์ปาร์คเมื่อวานนี้ ยังไม่มีรายงานว่าพบมีผู้ติดเชื้อแต่อย่างไร แต่มีรายงานว่า มีการพบผู้ติดเชื้อในศูนย์กักกันโรคเพิ่มเติมอีก 2 คน

 

อย่างไรก็ทาง นายแพทย์ทศเทพ บุญทอง นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงราย ยังไม่ขอเปิดเผยถึงวกรณีที่เกิดขึ้นโดยอยู่ระหว่างการรรวบรวมสถานการณ์ซึ่งจะมีการแถลงข่าวให้ทราบทั้งเรือ่งผลการตรวจเชื้อพนังงานสิงห์ปาร์ค การติดตามกลุ่มเสี่ยงผู้ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ และการตรวจผู้เดินทางกลับประเทศในช่วง 11.30 น. ของวันนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง