รีเซต

เดินหน้าเปิดประเทศ! ประเดิม"ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ร่นเวลาเหลือ 7 วัน

เดินหน้าเปิดประเทศ! ประเดิม"ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ร่นเวลาเหลือ 7 วัน
ข่าวสด
16 มิถุนายน 2564 ( 15:47 )
118
เดินหน้าเปิดประเทศ! ประเดิม"ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ร่นเวลาเหลือ 7 วัน

 

เดินหน้าเปิดประเทศ ประเดิม "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์" ร่นระยะเวลาอยู่ในจังหวัดจาก 14 วัน เหลือ 7 วัน ถ้าคุมโควิดระบาดได้จ่อขยายไปทั้งประเทศ

 

 

วันที่ 16 มิ.ย.2564 นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวภายหลังการเข้าพบ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อหารือแนวทางการเปิดการท่องเที่ยวเพื่อฟื้นเศรษฐกิจไทยว่า ประเด็นสำคัญที่ได้มีการหารือกัน คือการเปิด ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket sandbox) วันที่ 1 ก.ค.นี้

 

 

 

" โดยภาคเอกชนได้ดำเนินการผลักดันโครงการ “ฮักไทย” (HUG THAIS) เพื่อสนับสนุนการเติบโตด้านเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยการกระตุ้นการใช้จ่ายทั้งของคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติใน 3 กลุ่มสินค้า คือ อาหาร การท่องเที่ยว และสินค้าไทย ผ่านแนวคิด “ฮักกิน ฮักเที่ยว ฮักใช้” ซึ่งจะครอบคลุมทั้งการยกระดับสินค้าและบริการ ช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี รวมถึงการจัดกิจกรรมต่าง ๆ การประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความมั่นใจและกระตุ้นการใช้จ่ายจากนั้นก็จะขยายผลของโครงการไปทั้งประเทศ"

 

 

 

 

ด้าน รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงมีแผนผลักดัน ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ โดยให้ลดระยะเวลาการอยู่ในจังหวัด จาก 14 วัน เหลือ 7 วัน และหากเปิดโครงการในวันที่ 1 ก.ค.นี้ แล้ว สามารถคุมการระบาดได้ ก็จะดำเนินการขยายไปยังพื้นที่อื่น ๆ พร้อมทั้งวางแผนที่จะเปิดในจังหวัดอื่น ๆ อีก 10 จังหวัด ภายในเดือนต.ค.นี้ โดยทางหอการค้าฯ ก็มีโครงการอื่น ๆ เข้ามาสนับสนุน ทั้งหอชวนเที่ยว และเที่ยวข้ามภาค เสริมการดำเนินงานของภาครัฐ เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศให้สอดคล้องกัน

 

 

 

 

"นอกจากนั้น ยังได้หารือถึงมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการในภาคท่องเที่ยวและบริการ ให้สามารถประคองธุรกิจและรักษาการจ้างงาน โดยหอการค้าฯ จะร่วมหารือกับสภาพัฒน์และกระทรวงการคลัง เพื่อหามาตรการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ทั้งนี้ หอการค้าไทยพร้อมที่จะเชื่อมต่อกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ทำงานแบบ Connect the dots เพื่อให้โครงการนี้ สามารถดำเนินการเพื่อเตรียมความพร้อมกับการเปิดประเทศในระยะถัดไปให้ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง