รีเซต

กระบะขึ้นเหนือวันหยุดยาว หลุดโค้งข้ามเลนชนรถบรรทุกขนอาหารสัตว์ เสียชีวิต 2 ราย

กระบะขึ้นเหนือวันหยุดยาว หลุดโค้งข้ามเลนชนรถบรรทุกขนอาหารสัตว์ เสียชีวิต 2 ราย
มติชน
21 พฤศจิกายน 2563 ( 14:47 )
95
กระบะขึ้นเหนือวันหยุดยาว หลุดโค้งข้ามเลนชนรถบรรทุกขนอาหารสัตว์ เสียชีวิต 2 ราย

วันที่ 21 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.46 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน อ.เถิน จ.ลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลล้อมแรด , เจ้าหน้าที่ป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาเถิน และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ พร้อมเครื่องตัดถาง ได้รีบรุดไปตรวจสอบ และช่วยเหลือ หลังได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถบรรทุก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต เหตุเกิดขึ้นบนถนนทางหลวงหมายเลข 1 พหลโยธินสายลำปาง – ตาก ขาออก จ.ลำปาง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 630 – 631 เขตบ้านแม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบ ทั้งรถบรรทุก และรถยนต์กระบะ หลังพุ่งชนกันเต็มแรงบนถนน ก็ตกลงไปอยู่ในป่าหญ้าริมทาง เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บจากรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 70 – 1130 จ.ลำพูน คนขับได้รับบาดเจ็บ 1 คน ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเถิน ส่วนรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบอร์น ทะเบียน บพ 7166 จ.พระนครศรีอยุธยา คนขับ และคนที่นั่งมาด้วย รวม 2 คน ทราบชื่อ คือ นายประหยัด เนียรไธสง อายุ 55 ปี และ นางมัทนา เนียรไธสง อายุ 33 ปี ชาว อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เสียชีวิตติดคาอยู่ในห้องโดยสารที่พังเสียหายยับเยิน เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องตัดถ่างงัดตัวรถนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงนำร่างออกมาได้

 

จากการสอบสวน เบื้องต้น ทราบว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวได้ขับมาตามปกติ ในช่วงถนนขาออก จ.ลำปาง โดยขนกระสอบบรรจุอาหารสัตว์มาเต็มคันรถ ส่วนรถยนต์กระบะ ที่ขับมาทางถนนขาเข้า จ.ลำปาง เพื่อจะมุ่งหน้าขึ้นภาคเหนือในช่วงวันหยุดยาว ได้เกิดเสียหลักช่วงถนนทางโค้ง และพุ่งข้ามเลน ตกร่องกลางถนน ก่อนพุ่งขึ้นมายังฝั่งถนนขาออก จนพุ่งชนเข้าเต็ฒแรงกับรถบรรทุกขนอาหารสัตว์ จนตกลงไปป่าริมทาง ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ ว่า คนขับรถยนต์กระบะ อาจจะเกิดหลับใน หรือขับรถเร็ว หลุดโค้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง