รีเซต

โคราช เตรียมปักธงแจ้งเตือนชาวบ้านเฝ้าระวัง หลังน้ำมูลใกล้ล้นตลิ่ง

โคราช เตรียมปักธงแจ้งเตือนชาวบ้านเฝ้าระวัง  หลังน้ำมูลใกล้ล้นตลิ่ง
TNN ช่อง16
29 กันยายน 2563 ( 11:06 )
162
โคราช เตรียมปักธงแจ้งเตือนชาวบ้านเฝ้าระวัง  หลังน้ำมูลใกล้ล้นตลิ่ง

29 กันยายน  2563  สถานการณ์น้ำในเขตพื้นที่อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ยังคงมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องโดยเฉพาะปริมาณน้ำในลำน้ำมูล และลำน้ำจักราช ตำบลในเมือง อำเภอพิมาย พบว่า ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ทางสำนักงานเทศบาลตำบลพิมาย จึงได้ปักธงแจ้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่ ให้เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง เอ่อท่วมบ้านเรือน




โดยช่วงปลายปี 2553 ที่ผ่านมา พื้นที่อำเภอพิมายประสบอุทกภัยครั้งใหญ่  ปริมาณน้ำในลำน้ำมูลและลำน้ำจักราชเพิ่มสูงอย่างรวดเร็ว แล้วเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือน สถานที่ราชการ และแหล่งโบราณสถานต่างๆ ได้รับความเสียหาย ในครั้งนี้จึงต้องเตรียมพร้อมเฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่ง โดยเทศบาลตำบลพิมาย ได้ปักธงแจ้งเตือนชาวบ้านบริเวณสนามแข่งเรือลำน้ำจักราช  พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย และที่อยู่ใกล้กับลำน้ำมูล ให้เฝ้าระวังสถานการณ์และเตรียมความพร้อมรับมือกับน้ำล้นตลิ่งเอาไว้ด้วย  โดยปักธงเขียว เป็นสัญญาณแสดงว่า สวาวะน้ำปกติ  , ธงเหลือง คือ ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง  และธงแดง แสดงว่า จะเกิดน้ำท่วมล้นตลิ่งภายใน 6-30 ชั่วโมงข้างหน้า  ให้อพยพ 




ซึ่งล่าสุด ปริมาณน้ำภายในเขื่อนพิมาย พบว่า มีน้ำไหลเข้าเขื่อนพิมาย ประมาณ 7 ล้าน 7 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวันทางเขื่อนพิมายยังคงเร่งเดินเครื่องผลักดันน้ำ จำนวน 6 เครื่อง ดันมวลน้ำภายในเขื่อนพิมายออกลงสู่ลำน้ำมูล เพื่อป้องกันน้ำเหนือเขื่อนพิมายล้นตลิ่ง แต่อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอพิมาย ได้เตือนชาวบ้านติดตามการแจ้งเตือนของทางราชการอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากน้ำล้นตลิ่งที่อาจจะสร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านในพื้นที่ได้



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง