รีเซต

ชมนายกฯ จริงใจปราบหมูเถื่อน “ธรรมนัส” ย้ำปิดคดีได้ก่อนสิ้นปีนี้

ชมนายกฯ จริงใจปราบหมูเถื่อน “ธรรมนัส” ย้ำปิดคดีได้ก่อนสิ้นปีนี้
TNN ช่อง16
19 ธันวาคม 2566 ( 19:06 )
49
ชมนายกฯ จริงใจปราบหมูเถื่อน “ธรรมนัส” ย้ำปิดคดีได้ก่อนสิ้นปีนี้


นายสิทธิพันธ์ ธนาเกียรติภิญโญ นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ กล่าวชื่นชมรัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ที่แสดงถึงความมุ่งมั่นในการปราบปรามขบวนการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อนอย่างจริงจัง หากดำเนินการอย่างต่อเนื่องมั่นใจว่า จะแก้ไขปัญหาได้ประสบผลสำเร็จ และจะส่งผลดีต่อประชาชน ทั้งเกษตรกรผู้เลี้ยงหมู และผู้บริโภคเนื้อหมู

 

“ก็ต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ลงมาจี้ด้วยตัวเอง ทำให้มีการปราบปรามรวดเร็ว และราคาหมูเริ่มขยับขึ้น แต่ระยะยาวต้องทำต่อไป เราฝากความหวังไว้กับรัฐบาลต้องทำต่อเนื่อง น่าจะดีขึ้นเรื่อย ๆ เพราะปัญหาที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ทั้งเกษตรกรผู้เลี้ยงหมู และผู้บริโภคเนื้อหมู หากผู้เลี้ยงหมูล้มหายตายจากไป จะไม่มีความมั่นคงทางอาหาร” นายสิทธิพันธ์กล่าว

 

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการดำเนินคดีกับขบวนการลักลอบนำเข้าหมูเถื่อนว่า ยังคงเดินหน้าดำเนินการอย่างต่อเนื่อง สามารถจับกุมได้เกือบทุกวัน และมีการขยายผลเพื่อปิดคดี มั่นใจว่าจะดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดบางส่วนได้ก่อนวันที่ 31 ธันวาคมนี้ หลังจากได้หารือกับ รมว.ยุติธรรม ในฐานะกำกับดูแลกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอแล้ว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง