รีเซต

แผ่นดินไหวขนาด 4.0 เขย่าลอสแองเจลิส ชาวเมืองแจ้งกระแสไฟฟ้าดับ

แผ่นดินไหวขนาด 4.0 เขย่าลอสแองเจลิส ชาวเมืองแจ้งกระแสไฟฟ้าดับ
ข่าวสด
5 เมษายน 2564 ( 22:54 )
91
แผ่นดินไหวขนาด 4.0 เขย่าลอสแองเจลิส ชาวเมืองแจ้งกระแสไฟฟ้าดับ

แผ่นดินไหวขนาด 4.0 - วันที่ 5 เม.ย. แอลเอไทม์ รายงานจากกรมสำรวจธรณีวิทยาแห่งสหรัฐอเมริกา เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.0 ในเขตเลนนอกซ์ ใกล้เมืองอินเกิลวูด ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย เมื่อ 04.44 ตามเวลาท้องถิ่นแปซิฟิก

 

 

แผ่นดินไหวดังกล่าวปล่อยแรงสั่นสะเทือนที่รู้สึกได้ทั่วทั้งแคลิฟอร์เนียใต้ จุดศูนย์กลางลึกลงไป 19.9 กิโลเมตร และเกิดขึ้นเพียงครึ่งชั่วโมงหลังเกิดแผ่นดินไหวนำ 2 ระลอก ในเขตเดียวกัน โดยระลอกแรกมีขนาด 3.3 ระลอกที่สองมีขนาด 2.5 เกิดขึ้นเมื่อ 04.15 น. ห่างออกไปราว 3 กิโลเมตร และลึก 25.9 กิโลเมตร

 

 

เลนนอกซ์เป็นเขตนอกปกครองเทศบาลท้องถิ่น (Unincorporated area) อยู่ห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติลอสแองเจลิสเพียงไม่กี่กิโลเมตร และยังไม่มีรายงานความเสียหายจากแผ่นดินไหวทันที ขณะที่นายอีริก การ์เซ็ตติ ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ทวีตข้อความก่อน 07.00 น. ไม่นานว่า ไม่มีรายงานความเสียหายเช่นกัน

 

 

ด้านบรรดาผู้อยู่อาศัยในละแวกดังกล่าวแจ้งทางสื่อสังคมออนไลน์ว่า กระแสไฟฟ้าดับในบริเวณรอบๆ ที่เกิดแผ่นดินไหว ส่วนผู้แทนบริษัทผู้จ่ายกระแสไฟฟ้า เซาเทิร์น แคลิฟอร์เนีย เอดิสัน ยังไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดใดๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง