รีเซต

เผาแล้ว "เจ้าสัว" เจ้าของแมววอน ขอให้เป็นตัวสุดท้าย ย้ำสัตว์ทุกตัวมีชีวิต!

เผาแล้ว "เจ้าสัว" เจ้าของแมววอน ขอให้เป็นตัวสุดท้าย ย้ำสัตว์ทุกตัวมีชีวิต!
TNN ช่อง16
13 พฤศจิกายน 2563 ( 19:38 )
490
เผาแล้ว "เจ้าสัว" เจ้าของแมววอน ขอให้เป็นตัวสุดท้าย ย้ำสัตว์ทุกตัวมีชีวิต!

จากกรณีที่โลกโซเชียลแชร์เรื่องราวของ "เจ้าสัว" แมวพันธุ์อเมริกันช็อตแฮร์ ได้โพสต์ข้อความ หลังจากที่แมวหลุดออกไปจากบ้าน ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะที่เจ้าของเดินทางไปต่างจังหวัด เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 8 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่แมวหลุด ได้มีเพื่อนบ้านคนหนึ่งแจ้งกู้ภัยให้มาจับแมว อ้างว่า กลัวแมวทำร้าย ทำให้เจ้าหน้าที่มาจับแมวใส่กระสอบแล้วนำไปปล่อยที่บริเวณข้างทางแห่งหนึ่ง สภาพเป็นป่ารก จนในที่สุดไปพบเจ้าสัวเสียชีวิตบริเวณใกล้กับจุดที่ปล่อยนั้น


ล่าสุด วันนี้ (13 พ.ย.63) น.ส.ศุภักษณา วาวิชนี อายุ 32 ปี เจ้าของแมว นายชัยปกรณ์ สุรเมธสกุล อายุ 33 ปี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมาตนได้เดินทางได้ ขังแมวเอาไว้ในบ้านต่อมาวันที่ 8 พ.ย เวลาประมาณ 16.00 น ตนได้เดินทางกับมาถึงบ้านพบว่าประตูมุ้งรวด เป็นรอบฉีกขาด แล้วแมวของตนก็ได้หายไป จึงได้เดินตามหาและสอบถามเพื่อนบ้าน จึงได้ทราบเรื่องว่าเพื่อนบ้านของตนได้แจ้งมูลนิธิมาจับแมวของตนไป

ตนก็ได้สอบถามเพื่อนบ้านของคนดังกล่าวไปว่าแมวของตนได้ทำข้าวข้องอะไรเสียหายไปบ้าง ซึ่งตนเป็นเจ้าของแมวจะได้ชดใช้ค่าเสียหายให้ แต่เพื่อนบ้านของตนบอกไม่มี ตนก็ได้ขอโทษเพื่อนบ้าน ซึ่งอาจทำให้บ้านของเพื่อนบ้านได้รับความเดือดร้อน


ต่อมา ตนได้ตามหาแมวของตนจนเจอ แต่แมวของตนได้ตายไปแล้ว โดยจุดที่ตายเป็นป่ารกร้างอยู่ไม่ห่างจากทางมูลนิธิเอาไปปล่อย โดยลักษณะสภาพแมวโดนกัดเข้าที่คอเป็นแผล จึงได้นำแมวของมาที่คลินิกเอื้ออังกูล ซึ่งเป็นคลินิกรักษาสัตว์ ที่ ถ.บ้านกล้วย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี โดยให้หมอชันสูตรสาเหตุการตาย ผลออกมา พบว่า เจ้าสัวแมวของตนโดนงูที่มีพิษกัดเข้าที่ลำคอตาย 

ทำให้ตนนำแมวของมาเผาที่วัดผาสุขมณีจักร  ต.บางพูด  อ.ปากเกร็ด  จ.นนทบุรี ซึ่งต่อจากนี้ก็จะนำกระดูกไปลอยอังคาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา จ.พระนครศรีอยุธยา

อย่างไรก็ตาม ตนก็อยากฝากบอกทางเจ้าหน้าที่มูนิธิว่า อย่าทำแบบนี้กับสัตว์ตัวอื่นๆ อีกต่อไปเลยขอให้แมวของตนเป็นตัวสุดท้าย แมวของตนเป็นแมวมีเจ้าของแต่ไม่ได้ใส่ปลอกคอเท่านั้น ถ้าจับไปแบบนี้ก็เอาเขาไปไว้ในที่ปลอดภัยไม่ใช่เอาไปทิ้งข้างทางแบบนี้ เพราะสัตว์ทุกตัวก็มีชีวิตเหมือนกัน




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง