รีเซต

เตือนเกิดอาฟเตอร์ช็อกเพิ่ม! หลังแผ่นดินไหว รัฐวิกตอเรียของออสเตรเลีย ขนาด 5.9

เตือนเกิดอาฟเตอร์ช็อกเพิ่ม! หลังแผ่นดินไหว รัฐวิกตอเรียของออสเตรเลีย ขนาด 5.9
TNN World
23 กันยายน 2564 ( 17:09 )
70
เตือนเกิดอาฟเตอร์ช็อกเพิ่ม! หลังแผ่นดินไหว รัฐวิกตอเรียของออสเตรเลีย ขนาด 5.9

Australia: แผ่นดินไหวขนาด 5.9 ในรัฐวิกตอเรียของออสเตรเลีย เป็นแผ่นดินไหวครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐนี้ เตือนเกิดอาฟเตอร์ช็อกเพิ่มอีกหลายครั้งในช่วง 2-3 วันนี้ และอาจเกิดต่อเนื่องได้อีกนานหลายเดือน หลังเกิดอาฟเตอร์ช็อกไปแล้วหลายครั้ง แรงสุดขนาด 4.1 จนคนงานไซต์งานก่อสร้างได้รับบาดเจ็บ 1 คน

 

 

หัวหน้าฝ่ายกู้ภัยฉุกเฉินรัฐวิกตอเรีย ในออสเตรเลีย รายงานล่าสุดในวันนี้ (23 กันยายน) ว่า มีคนงานก่อสร้างได้รับบาดเจ็บ 1 คน จากแผ่นดินไหวขนาด 5.9 เมื่อวานนี้ (22 กันยายน) ซึ่งปรับลดความแรงลงจากเบื้องต้นขนาด 6.0 ขณะที่เขาทำงานอยู่ในไซต์งานก่อสร้างในเมืองแมนสฟิลด์ รัฐวิกตอเรีย ถูกวัสดุก่อสร้างตกใส่ ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง แต่เป็นการบาดเจ็บเล็กน้อย

 

 

ฝ่ายฉุกเฉินรายงานด้วยว่า เกิดอาฟเตอร์ช็อกไปแล้วอย่างน้อย 8 ครั้ง ความแรงระหว่าง 2.4 - 4.1 พร้อมกับเตือนว่า อาจเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาได้อีกหลายครั้งในช่วงไม่กี่วันข้างหน้านี้ และอาจเกิดอาฟเตอร์ช็อกต่อเนื่องได้อีกนานหลายเดือน

 

 

เมื่อวานนี้ (22 กันยายน) รัฐวิกตอเรีย เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐนี้ ความแรง 5.9 โดยศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ระหว่างเมืองแมนสฟิลด์และเมืองรอสัน ในพื้นที่ตะวันออกเฉียงเหนือในรัฐวิกตอเรีย ลึกจากผิวดินเพียง 10 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงเมลเบิร์น ที่อยู่ห่างไป 200 กิโลเมตร และไปถึงกรุงแคนเบอร์รา เมืองหลวงออสเตรเลีย นครซิดนีย์ และเมืองอะดีเลด ที่อยู่ห่างออกไปเกือบ 1,000 กิโลเมตร

 

 

เบื้องต้น ทางออสเตรเลียรายงาน ความแรงของแผ่นดินไหวขนาด 6.0 จากนั้นปรับลด 2 ครั้ง ครั้งแรกลดลงเหลือขนาด 5.8 และปรับอีกครั้งเป็นครั้งสุดท้ายเป็น ขนาด 5.9

 

 

ความเสียหายที่พบส่วนใหญ่อยู่ในนครเมลเบิร์น และเมืองแมนสฟิลด์ ซึ่งอยู่ใกล้จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวมากที่สุด มีอาคารหลายหลังเสียหายที่บริเวณส่วนหน้าของอาคาร โรงพยาบาล 1 แห่งชื่อบีชเวิร์ธไฟฟ้าดับ ไม้กางเขนที่หน้าโบสถ์เซนต์แพทริคส์หล่นลงมา อย่างไรก็ตาม ความเสียหายที่เกิดขึ้นมีเพียงเล็กน้อย

 

 

นอกจากนี้ ทางกู้ภัยได้รับโทรศัพท์จากประชาชน มากกว่า 100 สายในพื้นที่แผ่นดินไหว ส่วนใหญ่ในนครเมลเบิร์น แจ้งว่าอาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหาย แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่หนักมาก เช่น ปล่องไฟแตกหัก, ผนังนอกบ้านเสียหาย, เศษอิฐปูนร่วงหล่นลงมา และอาคารที่ได้รับความเสียหายมักเป็นอาคารเก่า

 

 

ด้านนายกรัฐมนตรี สก็อต มอร์ริสัน ของออสเตรเลีย กล่าวว่า รู้สึกโล่งอกอย่างมาก ที่แผ่นดินไหวครั้งนี้ไม่ได้สร้างความเสียหายรุนแรง แม้ว่าจะเป็นแผ่นดินไหวครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐวิกตอเรียก็ตาม

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง