รีเซต

เรือนจำ ยังวิกฤต อุดรติดเชื้ออีก คลัสเตอร์นักโทษหญิง ตั้ง รพ.สนาม ปูพรมซิโนแวค

เรือนจำ ยังวิกฤต อุดรติดเชื้ออีก คลัสเตอร์นักโทษหญิง ตั้ง รพ.สนาม ปูพรมซิโนแวค
ข่าวสด
29 สิงหาคม 2564 ( 00:05 )
38
เรือนจำ ยังวิกฤต อุดรติดเชื้ออีก คลัสเตอร์นักโทษหญิง ตั้ง รพ.สนาม ปูพรมซิโนแวค

 

เรือนจำอุดรตั้ง ร.พ.สนาม พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 47 ราย พบติดเชื้อในจังหวัดพบลดลง แต่คลัสเตอร์นักโทษหญิงติดโควิด ในเรือนจำอุดรธานี จาก 2 เพิ่มอีก 45 สะสมเป็น 47 ราย ตั้ง ร.พ.สนามภาพใน นัดฉีดชิโนแวคเข็มหนึ่ง 5 พันคน ตั้งแต่เช้าจนบ่ายมาบางตานับได้ 1.5 พัน

 

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 สิงหาคม ที่อาคารกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎ (มรภ.) อุดรธานี ศูนย์ฉีดวัคซีน โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี แจ้งนัดให้ผู้ลงทะเบียน ไว้กับ รพ.ศูนย์อุดรธานี ลำดับที่ 45,000-60,000 มารับการฉีดวัคซีนเข็ม 1 “ชิโนแวค” จำนวน 5,000 คน หลังฉีดแล้วอีก 21 วัน ก็จะได้รับการฉีดวัคซีนเข็ม 2 “แอสตราเซเนกา” ซึ่งอุดรธานีฉีดวัคซีนเข็ม 1 ไปแล้ว 24.4 % ฉีดวัคซีนเข็ม 2 ไปแล้ว 10.8 % แต่ปรากฏว่าตั้งแต่เช้า มีผู้เดินทางไปฉีดบางตา จนใกล้หมดเวลา 15.30 ทำให้มีผู้มารายงานตัว 1,500 คน

 

 

 

 

 

นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.อุดรธานี แจ้งว่า อุดรธานีมีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 161 ราย แยกเป็นติดเชื่อในพื้นที่ 37 ราย จากกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกักตัวอยู่ คลัสเตอร์สร้าง รพ.เอกชน 3 ราย , คลัสเตอร์ซอยสัมพันธมิตร 11 ราย , คลัสเตอร์งานศพ อ.นายูง 11 ราย จากกลุ่มติดเชื้อใหม่ บ้านเชียง อ.หนองหาน 5 ราย และกลุ่มที่มาพบแพทย์เพราะป่วย (PUI) 4 รายอยู่ระหว่างการสอบสวน ขณะผู้ติดเชื่อจากพื้นที่เสี่ยงสูง (กม.) เดินทางกลับมารักษา รพ.ใกล้บ้าน 79 ราย

 

 

รอง สสจ. อุดรธานี ตอบข้อซักถามด้วยว่า คลัสเตอร์นักโทษหญิง เรือนจำกลางอุดรธานี ตรวจพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย เมื่อวานได้ตรวจหาเชื้อ นักโทษและผู้คุมในแดนหญิง 500 คนเศษ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 47 ราย วันนี้ตรวจหาเชื้อเพิ่มอีก 100 ราย ยังไม่ยืนยันผลการตรวจ ขณะนี้เรือนจำกลางอุดรธานี ได้ตั้ง รพ.สนาม อยู่ภายในเรือนจำ รับดูแลผู้ป่วยติดเชื้อไม่มีอาการ 42 ราย ที่เหลืออีก 5 ราย มีอาการป่วยแล้วนำเข้ารักษาที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี

 

 

 

 

 

นายอุเทน หาแก้ว รอง สสจ. อุดรธานี กล่าวอีกว่า เรือนจำกลางอุดรธานี พบเชื้อครั้งแรกที่ผ่านมามีการกำหนดมาตรการ กักตัวนักโทษใหม่ก่อนมีการสุ่มตรวจเชิงรุกภายใน และมีแผนรองรับหากพบผู้ป่วยอีก เช่น รพ.สนามในเรือนจำที่พร้อมรับผู้ตรวจพบเชื้อทันที สำหรับผู้พ้นโทษได้รับการปล่อยตัวช่วงนี้ก็จะต้องตรวจหาเชื้อ และส่งมากักตัวที่ศูนย์โฮมฮัก มรภ.อุดรธานี เป็นเวลา 14 วัน ก่อนส่งกลับบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง