รีเซต

ระทึก! ตร.ไล่ล่าหนุ่มวัย 28 เมายาบ้าหลบหนีข้ามจังหวัด สุดท้ายชนมุม จับได้ทั้งยา-อาวุธปืน

ระทึก! ตร.ไล่ล่าหนุ่มวัย 28 เมายาบ้าหลบหนีข้ามจังหวัด สุดท้ายชนมุม จับได้ทั้งยา-อาวุธปืน
มติชน
29 มิถุนายน 2565 ( 07:42 )
82
ระทึก! ตร.ไล่ล่าหนุ่มวัย 28 เมายาบ้าหลบหนีข้ามจังหวัด สุดท้ายชนมุม จับได้ทั้งยา-อาวุธปืน

เมื่อเวลา 02.10 น วันที่ 29 มิถุนายน 2565 พ.ต.ท.ปรีชา ศรีเมือง สวป.สภ.นาโยง จังหวัดตรัง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาโย ประสานของความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ป้อมยามโพธิ์ทอง อำเภอ ควนขนุน จังหวัดพัทลุง สกัดรถยนต์เก๋งฮอนด้า สีวิค สีดำไม่ปิดแผ่นป้ายทะเบียน

 

หลังจากที่รถคนดังกล่าวที่ขับหลบหนีการติดตามไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเป็นระยะทาง 56 กม จากจังหวัดตังเข้าเขตจังหวัดพัทลุง โดยได้ขับเบียดรถ 10 ล้อและพุ่งชนรถ ตำรวจ สภ.นาโยง ที่สกัดปิดหน้าก่อนรถจะเสียหลักไปชนกับแท่งแบริเออร์ กลางถนน ทำให้รถคันดังกล่าวไปต่อไม่ได้ มาจนมุมเจ้าหน้าที่ตำรวจบนถนนสายเอเซีย ในพื้นที่ หมู่ 2 ตำบลดอนทราย อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง

 

ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าชาร์จเพื่อจับกุมคนขับ ปรากฏว่าคนขับดิ้นหลุด พร้อมชักอาวุธปืนออกมาจากระเป๋ากางเกง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องถอยห่างและปิดล้อม พร้อมเจรจาอยู่นานเกือบ 30 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่อาศัยช่วงเผลอ เข้ารวบตัวได้เสร็จ ทราบชื่อ นายดำรงพล เรือนแก้ว อายุ 28 ปี พร้อมอาวุธปืนลูกซองพกสั้น จำนวน 1 กระบอกกระสุนอยู่ในรังเพลิง พร้อมใช้งาน จำนวน 1 นัด และเจ้าหน้าที่ตรวจค้นในรถ สามารถตรวจยึดกระสุนปืนลูกซองได้เพิ่มอีกจำนวน 1 นัด ยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกใส่ จำนวน 2 ถุง 40 เม็ด อุปกรณ์การเสพยาบ้า จำนวน 1ชุด และป้ายทะเบียนรถซึ่งถูกถอดเก็บไว้ในเก๊ะหน้ารถจำนวน 2 แผ่น ระบุเป็นป้ายหมายเลขทะเบียน กบ 3233 ตรัง

 

พ.ต.ท.ปรีชา เปิดเผยว่า ทางตำรวจได้รับแจ้งความจากชาวบ้านที่ใช้เส้นทางสายนาโยง-ตรัง ว่าชายขับรถ รถยนต์เก๋งคันสำดำ เที่ยวใช้อาวุธปืนข่มขู่ชาวบ้านที่สัญจร บนถนนในยามค่ำคืนสร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านที่สัญจรไป มา หวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตราย และเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นติดกันตั้งแต่เมื่อคืนวาน และเช้าตรู่ของวันที่ 28 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา ตนจึงได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ลาดตระเวนเพื่อป้องกันเหตุ บนถนนสายนาโยง – ตรัง และไม่เจอรถต้องสงสัยตรงกับที่ชาวบ้านแจ้งจอดอยู่ตรงถนนคด ต ช่อง อ.นาโยง จ ตรัง เจ้าหน้าทีจึงขับรถเข้าไปรถตรวจสอบปรากฏว่ารถดันดังกล่าว ขับรถหนีอย่างรวดเร็ว ตนและลูกน้องจึงไล่ตาม พร้อมวิทยุขอกำลังเสริม จากตำรวจสายตรวจรถยนต์ สภ.นาโยงอีก ชุดสนับสนุน เพื่อไล่ติดตามรถต้องสงสัย โดยรถยนตเก๋งต้องสงสัยคันดังกล่าวมุ่งหน้าเข้าพื้นที่จังหวัดพัทลุง จึงวิทยุขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จังหวัดพัทลุง แต่รถคันดังกล่าวก็ยังขับหลบหนีด้วยความเร็วสูง ผ่านพื้นที่ศรีนครินทร์ สี่แยกเอเซียอำเภอเมือง สุดท้ายมาจนมุมในพื้นที่ อ.ควนขนุน

 

โดยเป็นช่วงที่รถเก๋งของผู้ต้องหาพยายามขับรถแซงรถ 10ล้อ หมายเลขทะเบียน 70 -3945 นครศรีธรรมราช แต่จุดดังกล่าวเป็นช่วงถนนที่กำลังก่อสร้างทาง มีการเปิดให้วิ่งเพียงช่องทางเดียว ทำให้รถเก๋งเบียดเข้ากับรถ 10 ของชาวบ้าน และเสียหลักพุ่งชนรถ ยนต์ตำรวจ สภ.นาโยง ที่เข้าสกัดด้านหน้า ก่อนที่รถเก๋งผู้ต้องหาจะแฉลบไปชนกับแท่งเบริเอ่อ ที่วางขั้นเส้นทางจราจรกลางถนน ทำให้รถไปต่อไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ในที่สุด

 

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตรวจสอบคริบภาพวงจรปิดที่นายดำรงพล ฯ ข่มขู่ชาวบ้าน ปรากฏว่า ภาพในคริบขณะเกิดเหตุ เมื่อคืนวานนายดำรงพล ฯ มีการใช้รถยนต์เก๋งอีกคัน เป็นยี่ห้อโตโยต้า ยาริสคนละคันกับที่ขับหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในค่ำคืนนี้ ซึ่งก็จะมีการสอบขยายผลอีกครั้งหนึ่ง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา หลบหนีการตรวจค้นจับกุมของเจ้าพนักงาน ครอบครองอาวุธปืน และเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ครอบครองยาเสพติด เสพยาเสพติด และข้อหาข่มขู่ทำให้ตกใจกลัวโดยใช้อาวุธปืน ต่อไป

 

สอบถามนายดำรงพล ฯ ที่อยู่ในสภาพเมายา บอกว่าตนเองเป็นลูกชายผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ตำบลนาโยง จังหวัดตรัง พร้อมยอมรับว่า วันนี้ตนเสพยาบ้ามาแล้ว 10 กว่าเม็ด และขณะจอดรถอยู่บนถนนสายนาโยง – ตรัง มีรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจขับเข้าไปที่รถตน ตนเห็นรถเปิดสัญญาณไฟ ก็ตกใจ ขับรถหลบหนี พร้อมยอมรับว่า เขาก่อเหตุใช้อาวุธปืนข่มขู่ชาวบ้านที่สัญจรไป มา บนถนนในพื้นที่ ตำบลนาโยงจริง สาเหตุเพราะ เขามองหน้า ตนเลยไม่พอใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง