รีเซต

รัฐบาลย้ำเตรียมเปิดเรียนแบบ On site ในโรงเรียน-มหาวิทยาลัย 1 พ.ย.นี้!

รัฐบาลย้ำเตรียมเปิดเรียนแบบ On site ในโรงเรียน-มหาวิทยาลัย 1 พ.ย.นี้!
TNN ช่อง16
18 ตุลาคม 2564 ( 20:17 )
149
รัฐบาลย้ำเตรียมเปิดเรียนแบบ On site ในโรงเรียน-มหาวิทยาลัย 1 พ.ย.นี้!

วันนี้ (18 ต.ค.64) น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “แจงให้เคลียร์กับทีมโฆษกรัฐบาล” ถึงการเปิดเรียนในที่ตั้งและการฉีดวัคซีนให้นักเรียนนักศึกษา ว่า ในระดับอุดมศึกษา ทางกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัย วิทยาศาสตร์และนวัตกรรม เห็นว่ามหาวิทยาลัยจะมีความพร้อมให้ไปเรียนที่มหาวิทยาลัยตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ โดยขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละสถานที่ ส่วนการฉีดวัคซีนให้นักศึกษาและบุคลากรในมหาวิทยาลัย ได้ฉีดแล้วกว่า 1 ล้านคน

สำหรับนักเรียนก็ตั้งเป้าเปิดเรียนในที่ตั้ง (On site) ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเช่นกัน ขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละโรงเรียนในแต่ละพื้นที่อาจมีความพร้อมไม่เท่ากัน โรงเรียนบ้านแห่งที่อยู่นอกพื้นที่เสี่ยงพิจารณาเปิดเรียนได้ง่ายและรวดเร็วกว่า ส่วนการฉีดวัคซีนมีผู้ปกครองแสดงความประสงค์ให้ลูกหลานฉีดวัคซีนเพิ่มมากขึ้น โดยฉีดให้เด็กนักเรียนตั้งแต่อายุ 12 ปีขึ้นไปถึงวันที่ 18 ตุลาคม จำนวน 1,130,000 คน

ส่วนที่ยังไม่ได้ฉีดในช่วงที่ผ่านมา ทางกระทรวงศึกษาจะสำรวจอีกครั้งเพื่อให้เด็กนักเรียนได้รับการฉีดวัคซีนทุกคน ส่วนคำถามว่าในเด็กผู้ชายในช่วงอายุ 12 – 16 ปี จะต้องฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มสองหรือไม่นั้น ในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ คณะกรรมการวิชาการจะตัดสินใจอีกครั้ง ขณะที่เด็กนักเรียนหญิงและที่อยู่ในกลุ่มเจ็ดโรคเสี่ยง จะเริ่มฉีดวัคซีนเข็มสองในวันที่ 25 ตุลาคมนี้.



ภาพจาก TNN ONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง