รีเซต

ร่วมชมการแข่งขัน "ละอ่อน จ๊างศึก เกมส์" ครั้งที่ 9 ประจำปี 2566

ร่วมชมการแข่งขัน "ละอ่อน จ๊างศึก เกมส์" ครั้งที่ 9 ประจำปี 2566
TNN ช่อง16
21 เมษายน 2566 ( 17:59 )
131
ร่วมชมการแข่งขัน "ละอ่อน จ๊างศึก เกมส์" ครั้งที่ 9 ประจำปี 2566

“ละอ่อน จ๊างศึก เกมส์” โครงการแข่งขันกีฬาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ถือเป็นกิจกรรมเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศ ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นตรงกับวันที่ 20 เมษายน 2566 เวลา 17.30 น. ณ สนามกีฬาราชนิเวศน์กรีฑาสถาน ค่ายพระรามหก อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี โดยมีดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์  อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานพิธีเปิด

โดยกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนร่วมกับ กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดการแข่งขันติดต่อกันมาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2555 จนถึงปัจจุบัน มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เด็กนักเรียนรักการออกกำลังกาย รักการเล่นกีฬา รู้จักรักษาสุขภาพพลานามัย และรู้จักกฎกติกามาตรฐานการกีฬา, เพื่อเป็นการส่งเสริมให้มีโอกาสพบปะสังสรรค์ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน ส่งเสริมและกระตุ้นให้ครู – นักเรียน ได้รู้จักการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยการแสดงความสามารถในด้านกีฬาและการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

การแข่งขันกีฬานักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ครั้งที่ 9 ประจำปี 2566 นี้ มีกองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 (รับผิดชอบพื้นที่ภาคเหนือ) เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน มีคำขวัญประจำการแข่งขันว่า “ป๊ะกั๋น ม่วนใจ๋ มีวินัย ใฝ่สามัคคี” และมีมาสคอตประจำการแข่งขัน คือ หมีแพนด้า  มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมแข่งขันกว่า รวม 1,400 คน การแข่งขันประกอบด้วย กีฬาสากล 6 ประเภท คือ กรีฑา เปตอง วอลเลย์บอล แชร์บอล เซปักตะกร้อ ฟุตบอล และกีฬาพื้นบ้าน คือ วิ่งกระสอบ, ชักเย่อ, วิ่งเปี้ยว, พรมวิเศษ, วิ่ง 10 คน 11 ขา 

พิธีเปิดการแข่งขันเริ่มต้นด้วยการแสดงการกระโดดร่มของข้าราชการตำรวจสังกัด กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน หรือ ตำรวจพลร่ม จากนั้นวงดุริยางค์ตำรวจนำขบวนพาเหรดเข้าสู่สนาม ตามด้วยขบวนอัญเชิญถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วางประจำแท่นบนอัฒจันทร์ ตามด้วยขบวนพาเหรดทัพนักกีฬา ทั้ง 4 ภาค 

นอกจากนี้ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนและกรมพลศึกษา ได้เชิญชวนประชาชนและผู้ที่สนใจ สามารถร่วมชมการแข่งขันและให้กำลังใจแก่นักกีฬา  ณ สนามกีฬาราชนิเวศน์กรีฑาสถาน ค่ายพระรามหก อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ตั้งแต่วันนี้-23 เมษายนนี้ เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป และจะมีพิธีปิดการแข่งขันฯ ในวันที่ 23เมษายน 2566 เวลา 16.30 น.



ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง