รีเซต

ด่วน! ชาวกรุงใครไประยองที่เดียว "ทหารอียิปต์" เชิญมาตรวจโควิด-19

ด่วน! ชาวกรุงใครไประยองที่เดียว "ทหารอียิปต์" เชิญมาตรวจโควิด-19
TNN ช่อง16
16 กรกฎาคม 2563 ( 14:11 )
49
ด่วน! ชาวกรุงใครไประยองที่เดียว "ทหารอียิปต์" เชิญมาตรวจโควิด-19

วันนี้ (16 ก.ค.63) พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร (ศบค.กทม.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณีคณะทหารสัญชาติอียิปต์วัย 43 ปี ซึ่งเป็นลูกเรือเครื่องบินทหารที่มาลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จากการตรวจเชื้อยืนยันครั้งที่ 2 และพบว่าได้มีการออกนอกพื้นที่ไปยังห้างสรรพสินค้า เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา

ทางกรุงเทพมหานคร จึงขอให้ประชาชนที่เดินทางไป จ.ระยอง ในช่วงระหว่างวันและสถานที่ดังกล่าว แจ้งประสานศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (Emergency Operation Center :EOC) โทรศัพท์หมายเลข 094-386-0051 หรือ ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร โทร. 1646 เพื่อขอรับการตรวจคัดกรองหรือเก็บตัวอย่าง (SWAP) ระบบทางเดินหายใจตรวจหาเชื้อโควิด-19 หรือทำแบบประเมินความเสี่ยงโควิด-19 ที่เว็บไซต์ https://bkkcovid19.bangkok.go.th

โดยกรุงเทพมหานครจะประสานให้ไปตรวจคัดกรองหรือเก็บตัวอย่าง (SWAP) ระบบทางเดินหายใจตรวจหาเชื้อโควิด-19 รวมทั้งจะให้คำแนะนำการปฏิบัติตนเพื่อการเฝ้าระวังการแพร่เชื้อ เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด สร้างความอุ่นใจ สบายใจให้แก่ประชาชนที่อาจเกรงว่าจะได้รับเชื้อ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง