รีเซต

Microsoft Teams อัปเดตใหม่ พร้อมฟีเจอร์ ‘Live Transcription’

Microsoft Teams อัปเดตใหม่ พร้อมฟีเจอร์ ‘Live Transcription’
TNN ช่อง16
9 มีนาคม 2564 ( 21:59 )
160
Microsoft Teams อัปเดตใหม่ พร้อมฟีเจอร์ ‘Live Transcription’

ย้อนกลับไปในเดือนกรกฎาคมปี 2020 Microsoft ได้ประกาศการอัปเดตฟีเจอร์หลากหลายตัวสำหรับ ‘Teams’ ซึ่งรวมถึง ‘Live Transcription’ หรือความสามารถในการถอดเสียงแบบสด และ ‘Video Filters’ ซึ่งทยอยเปิดให้ใช้งานแล้วทั้งบน Windows และ macOS

ฟีเจอร์ใหม่นี้ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถดูการถอดเสียงพูดเป็นข้อความแบบสดได้ โดยข้อความจะปรากฏข้างวิดีโอการประชุมพร้อมทั้งชื่อ, รูปประจำตัวของผู้พูด และการประทับเวลา เพื่อระบุว่าใครกำลังพูด ซึ่งทำให้ง่ายต่อการติดตามการสนทนามากขึ้น นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังสามารถบันทึกการถอดเสียงพร้อมกับวิดีโอการประชุม และดาวน์โหลดเป็นไฟล์ Word หลังจบการประชุมได้ด้วย อย่างไรก็ตามผู้จัดการประชุมสามารถลบการถอดเสียงที่บันทึกไว้ด้วย Teams desktop client และยังมีส่วนควบคุมเพิ่มเติมหน้า Admin Controls อีกด้วย

โดยรวมแล้วการอัปเดตครั้งนี้ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานติดตามการสนทนาในการประชุมได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ใช้งานที่บกพร่องทางการได้ยิน หรือผู้ที่ทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดัง อย่างไรก็ตาม จะใช้ฟีเจอร์นี้ได้ ผู้เข้าร่วมจะต้องใช้ Teams เวอร์ชันเดสก์ท็อปเท่านั้น และไม่สามารถใช้งานได้กับแอปพลิเคชันบนเว็บ นอกจากนี้ Live Transcription ยังจำกัดเฉพาะภาษาอังกฤษอีกด้วย


ขอบคุณข้อมูลจาก

onmsft

ข่าวที่เกี่ยวข้อง