รีเซต

ชวนเที่ยววิถีใหม่ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง เริ่มเปิด 1 ก.ค. นี้

ชวนเที่ยววิถีใหม่ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง เริ่มเปิด 1 ก.ค. นี้
ข่าวสด
29 มิถุนายน 2563 ( 15:46 )
272
ชวนเที่ยววิถีใหม่ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง เริ่มเปิด 1 ก.ค. นี้

 

ชวนเที่ยววิถีใหม่ ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง เริ่มเปิด 1 ก.ค. นี้

วันที่ 29 มิ.ย. นายสุรัตน์ชัย อินทร์วิเศษ ผอ.สำนัก สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ เปิดเผยว่า องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) โดยสถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ (ส.คช.) ปรับการบริการกิจกรรมการท่องเที่ยวของช้างให้เป็นรูปแบบ New Normal ท่องเที่ยววิถีใหม่ สุขใจ ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย จ.ลำปาง และพร้อมที่จะเปิดให้บริการในวันที่ 1 ก.ค. นี้

นายสุรัตน์ชัย กล่าวอีกว่า โดยกิจกรรมการท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ ส.คช. ได้ปรับให้มีความแตกต่างจากเดิมเล็กน้อย อาทิ การเข้าชมช้างภายในสถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ (หรือศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย) มี 3 ทางเลือก

 

ประกอบด้วย 1.เลือกใช้บริการรถนำเที่ยว 2.นั่งช้าง และ 3. Drive Through โดยขับรถยนต์ส่วนตัวเข้าไปเอง, กิจกรรมชมช้างอาบน้ำสามารถรับชมได้ 2 เวลา ได้แก่ 10.45 น. และ 13.45 น. กิจกรรมชมห้องเรียนของช้าง สัมผัสวิธีการเลี้ยงช้างและบรรยากาศการเรียนการสอน การใช้คำสั่งของควาญช้างที่ช้างได้เรียนรู้และจดจำ

โดยภูมิปัญญาและวัฒนธรรมการเลี้ยงช้างที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น การฝึกสอนช้างเพื่อใช้งานและอยู่ร่วมกับคนได้อย่างปกติสุข วันละ 2 รอบ ในเวลา 11.00 น.และ 14.00 น., กิจกรรมชมโขลงช้างเลี้ยงปล่อยธรรมชาติที่ใหญ่ที่สุด เรียนรู้และได้เห็นสังคมช้าง ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 14.30 น. และ 15.30 น. และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

 

นายสุรัตน์ชัย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ส.คช. ยังได้คำนึงถึงความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวเป็นหลัก โดยได้ออกข้อปฏิบัติสำหรับนักท่องเที่ยวทุกท่านที่มาเข้าใช้บริการดังนี้ 1.สวมหน้ากากอนามัยตลอดทุกการเข้าชม

2.เว้นระยะห่างจากผู้อื่นตามเครื่องหมายจุดยืนรอ 3.ตรวจวัดอุณหภูมิทุกครั้งก่อนการเข้าใช้บริการและรับสติ๊กเกอร์ แสดงการผ่านการตรวจ 4.มีบริการเจลล้างมือตามจุดต่างๆ และ 5.ให้สแกน QR CODE เข้า - ออก ผ่าน Application ไทยชนะ ทุกครั้งเมื่อเข้าใช้บริการ

 

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวหาช้างได้ที่ สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ (ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย) อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 054-829322, 054-829333, Website : www.thailandelephant.org

ข่าวที่เกี่ยวข้อง