รีเซต

นายกฯ สั่งเร่งปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้เพลง อย่าโอน เตือนสติประชาชน

นายกฯ สั่งเร่งปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้เพลง อย่าโอน เตือนสติประชาชน
ข่าวสด
22 มีนาคม 2565 ( 12:21 )
160
นายกฯ สั่งเร่งปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ใช้เพลง อย่าโอน เตือนสติประชาชน

ข่าววันนี้ 22 มี.ค.2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยเหล่าศิลปิน ดารา เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างความรู้ ความเข้าใจการป้องกันภัยคุกคามจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้กับประชาชน โดยจัดทำชุดความรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในบทเพลง “อย่าโอน” เป็นสื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน ซึ่งเป็นเนื้อเพลงที่จดจำได้ง่าย ติดหู ไว้ใช้เตือนสติ เตือนใจ และสร้างภูมิคุ้มกันให้ประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ

 

นายกฯ กล่าวว่า จากรายงานพบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดหนักอย่างต่อเนื่อง ขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามแก้ไข และให้ความช่วยเหลือประชาชนเป็นการด่วน เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับประชาชน โดยเฉพาะการสูญเสียทรัพย์สินจากการถูกหลอกลวง ใช้การประชาสัมพันธ์เชิงรุกให้เข้าใจง่าย เพื่อให้เกิดการรู้เท่าทัน ไม่ตกเป็นเหยื่อของอาชญากรกลุ่มนี้

 

ขอบคุณและชื่นชมกระทรวงยุติธรรม หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และเหล่าศิลปินดารา นักร้องที่ร่วมมือกันประชาสัมพันธ์การป้องกันภัยคุกคามจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพื่อสร้างสังคมที่มีความปลอดภัยให้กับประชาชนผ่านบทเพลง “อย่าโอน” ซึ่งเป็นแนวคิดที่ดี ประชาชนฟังแล้วจดจำได้ง่าย กระตุ้นเตือนให้ประชาชนไม่ไปหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่โทรมาหลอกลวง

 

ทั้งนี้ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่หลอกลวงประชาชนนับเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย มีบทลงโทษสูง ดังนั้น กลุ่มผู้กระทำผิด และผู้ที่สนับสนุนในทุกกระบวนการ ทุกขั้นตอน ต้องหยุดการกระทำดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง