รีเซต

ทางรถไฟยกระดับถล่มในเม็กซิโก รถไฟฟ้าร่วงตก เสียชีวิตเพียบ!

ทางรถไฟยกระดับถล่มในเม็กซิโก รถไฟฟ้าร่วงตก เสียชีวิตเพียบ!
TNN ช่อง16
4 พฤษภาคม 2564 ( 15:21 )
144
ทางรถไฟยกระดับถล่มในเม็กซิโก รถไฟฟ้าร่วงตก เสียชีวิตเพียบ!

วันนี้ (4 พ.ค.64) ภาพข่าวทางสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น เผยให้เห็นทางรถไฟบางส่วนพังลงมาทับยวดยานที่จอดเรียงเป็นแถวใกล้สถานีรถไฟโอลิโวส ทางตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงเม็กซิโกซิตี เมื่อเวลา 22.30 น.วันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น เกิดกลุ่มควันและฝุ่นคลุ้งขึ้นมาจากจุดที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ ยังมีภาพตู้ขบวนอย่างน้อย 2 ตู้ห้อยลงมาจากทางยกระดับที่เสียหาย

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและบุคลากรทางการแพทย์ใช้บันไดขึ้นไปช่วยผู้ติดอยู่ภายใน แต่หลังจากนั้นไม่นานนายกเทศมนตรีเคลาเดีย เซนบอม ได้สั่งระงับ ปฏิบัติการกู้ภัยชั่วขณะ เนื่องจากทางรถไฟและตู้ขบวนอยู่ในสภาพง่อนแง่นมาก เกรงว่าจะร่วงลงมากกว่าเดิม และสั่งการให้นำรถยกมาค้ำขบวนรถให้มั่นคง ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่เริ่มการกู้ภัยอีกครั้ง

เซนบอม สันนิษฐานว่า อุบัติเหตุเกิดจากปัญหาโครงสร้างคานรางรถไฟไม่มั่นคงแข็งแรงจนเกิดยุบตัวลง จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 20 คน ช่วยผู้บาดเจ็บได้ 70 คน ในจำนวนนี้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล 49 คน แต่เชื่อว่าจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจะเพิ่มขึ้น เนื่องจากยังมีคนติดอยู่ในตู้ขบวนอีก

ด้าน มาร์เซโล เอบราด รัฐมนตรีต่างประเทศเม็กซิโก ทวีตแสดงความเสียใจต่อผู้เคราะห์ร้ายและครอบครัว สิ่งที่เกิดขึ้นกับรถไฟใต้ดินสายนี้เป็นเรื่องน่าเศร้า จะต้องมีการสอบสวนหาสาเหตุและหาตัวผู้รับผิดชอบ รถไฟใต้ดินสายนี้เป็นสาย 12 สร้างขึ้นเกือบ 10 ปีก่อน ในช่วงที่นายเอบราดดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีกรุงเม็กซิโกซิตี สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวในกรุงเม็กซิโกซิตี เมื่อปี 2017 อาจทำให้โครงสร้างคานรถไฟลอยฟ้าดังกล่าวแตกร้าว

ภาพ : Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง