รีเซต

กรมสรรพากร ขยายเวลา บริษัท-ห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ยื่นภาษีภายใน 30 ก.ย. นี้

กรมสรรพากร ขยายเวลา  บริษัท-ห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ยื่นภาษีภายใน 30 ก.ย. นี้
TNN ช่อง16
15 กันยายน 2563 ( 07:30 )
187
กรมสรรพากร ขยายเวลา  บริษัท-ห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ยื่นภาษีภายใน 30 ก.ย. นี้

นางสมหมาย ศิริอุดมเศรษฐ ที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์การจัดเก็บภาษี (กลุ่มธุรกิจพลังงาน) ในฐานะโฆษกกรมสรรพากร เปิดเผยว่า บริษัท ห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ที่มีรอบระยะเวลาบัญชีสิ้นสุด ในวันที่ 31 ธ.ค.2563 มีหน้าที่ต้องยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีเงินได้นิติบุคคลครึ่งปี (ภ.ง.ด.51) ปี 63 ซึ่งกฎหมายกำหนดให้ยื่นแบบภายใน 2 เดือน นับจากวันสุดท้ายของหกเดือนแรกของรอบระยะเวลาบัญชี ซึ่งกรมสรรพากรได้มีมาตรการเลื่อนเวลาการยื่นแบบแสดงรายการและชำระภาษีอากรสำหรับบริษัท ห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล เฉพาะรายที่อยู่นอกตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้ประชาชนและผู้ประกอบการ จึงขยายเวลาการยื่นแบบฯ ถึงวันที่ 30 ก.ย.63 โดยต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กฎหมายกำหนด และชำระภาษีให้ถูกต้องตามความเป็นจริงของสภาพธุรกิจ

พร้อมเชิญชวนให้ยื่นแบบฯ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต ตามโครงการ “ทำธุรกรรมภาษีที่บ้าน” (TAX from Home) จะช่วยให้การทำธุรกรรมภาษีเป็นเรื่องง่ายที่ www.rd.go.th ทั้งการลงทะเบียน ( e-Registration ) การยื่นแบบฯ และนำส่งเอกสารที่เกี่ยวข้อง ( e-Filing ) การชำระภาษี ( e-Payment ) ที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย”

หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) โทร. 1161 


อ่านต้นฉบับ  

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง