รีเซต

พบศพ 'น้องเปี้ยวหวาน' แล้ว หลังถูกคลื่นซัดจมทะเลที่หาดชลาทัศน์ พ่อแม่ร่ำไห้ ทำใจไม่ได้

พบศพ 'น้องเปี้ยวหวาน' แล้ว หลังถูกคลื่นซัดจมทะเลที่หาดชลาทัศน์ พ่อแม่ร่ำไห้ ทำใจไม่ได้
มติชน
1 มกราคม 2566 ( 11:18 )
32
พบศพ 'น้องเปี้ยวหวาน' แล้ว หลังถูกคลื่นซัดจมทะเลที่หาดชลาทัศน์ พ่อแม่ร่ำไห้ ทำใจไม่ได้

เมื่อวันที่ 1 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ ด.ญ.อรัญญา หรือ น้องเปี้ยวหวาน อายุ 10 ปี ที่ถูกคลื่นซัดจมทะเลหายไปเมื่อช่วงบ่าย 2 โมงเมื่อวานนี้ (31 ธ.ค.) ขณะเดินทางมาจาก จ.ยะลากับแม่และญาติมาเที่ยวปีใหม่ที่ชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา และขณะลงเล่นน้ำได้ถูกคลื่นแรงซัดจมหายไปในทะเล และเหตุการณ์นี้ยังทำให้ นายสถาพร มิ่งสุข อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ชุดไลฟ์การ์ดของเทศบาลนครสงขลาที่ลงไปช่วยหมดแรงและช็อกเสียชีวิต 1 ราย นับเป็นเหตุการณ์เศร้าส่งท้ายปี

 

 

ตลอดทั้งคืนเจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งกู้ภัยสว่างร่วมใจเมืองสงขลาและมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ชุดไลฟ์การ์ดของเทศบาลนครสงขลาได้เดินค้นหาตามริมชายหาดตลอดทั้งคืนต่อเนื่องจนถึงเช้าแต่ก็ยังไม่พบท่ามกลางความหวังของพ่อแม่และญาติๆที่เฝ้ารอตลอดทั้งคืน

 

รายงานว่าเมื่อเวลา 09.20 น.วันที่ 1 ม.ค.เจ้าหน้าที่พบร่างของน้องเปี้ยวหวานแล้ว ถูกคลื่นซัดลอยขึ้นมาบริเวณชายหาดชลาทัศน์จุดเดียวกับที่จมหายไปเมื่อวานนี้

 

 

รายงานว่าทันทีที่ น.ส. บุญเรือง แม่ของน้องเปี้ยวหวานและพ่อที่เฝ้ารอลูกสาวตลอดทั้งคืน เห็นร่างลูกสาวที่เจ้าหน้าที่นำขึ้นมาจากทะเลถึงกับร่ำไห้เข่าอ่อนทรุดตัวเป็นลม เนื่องจากทำใจรับไม่ได้ที่เห็นลูกสาวต้องมาเสียชีวิตแบบนี้และเป็นช่วงปีใหม่ ญาติและเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนที่จะนำร่างของน้องเปี้ยวหวานส่งไปยังโรงพยาบาลสงขลาเพื่อให้แพทย์ตรวจพิสูจน์อีกครั้ง

รายงานว่าศพของ นายสถาพร มิ่งสุข อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่ชุดไลฟ์การ์ดของเทศบาลนครสงขลาขณะนี้ยังอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลาญาติอยู่ระหว่างเตรียมรับกลับไปบำเพ็ญกุศล และได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติจากการปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง