รีเซต

Apple รับอดีตผู้อำนวยการซอฟต์แวร์รถยนต์ไฟฟ้า Tesla เข้าทำงานในบริษัท

Apple รับอดีตผู้อำนวยการซอฟต์แวร์รถยนต์ไฟฟ้า Tesla เข้าทำงานในบริษัท
TNN ช่อง16
8 พฤศจิกายน 2564 ( 16:29 )
96
Apple รับอดีตผู้อำนวยการซอฟต์แวร์รถยนต์ไฟฟ้า Tesla เข้าทำงานในบริษัท

ในช่วงหลายปีที่ผ่านข่าวลือเกี่ยวกับแผนการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าของบริษัท Apple มีออกมาเป็นระยะแม้บริษัทไม่เคยออกมาเปิดแผยในประเด็นดังกล่าวอย่างเป็นทางการ ล่าสุดบริษัท Apple ได้รับ Christopher Moore อดีตผู้อำนวยการด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์รถยนต์พลังงานไฟฟ้า Tesla เข้าทำงานในบริษัทยิ่งตอบย้ำความเป็นไปได้ในการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าของบริษัท Apple


Apple บริษัทด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และสมาร์ตโฟนยอดนิยมกลายเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่อาจกำลังหันหน้าเข้าสู่เทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่กำลังเป็นกระแสหลักในวงการรถยนต์ของโลก สำนักข่าวหลายแห่งในต่างประเทศรายงานว่าบริษัท Apple อาจกำลังพัฒนาโปรเจค Titan รถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ โดยได้ทำการทดสอบแบบลับ ๆ อยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย


ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนมิถุนายน 2021 บริษัท Apple ได้รับ Ulrich Kranz อดีตผู้บริหารบริษัท BMW บริษัทรถยนต์รายใหญ่ของโลก โดย Ulrich Kranz มีส่วนสำคัญในการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้า i3 และ i8 ของบริษัท BMW และเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทสตาร์ทอัพด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้า Canoo ยิ่งตอบย้ำความเป็นไปได้ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติของบริษัท Apple


ย้อนไปในช่วงเดือนเมษายน 2021 Tim Cook ผู้บริหารบริษัท Apple ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติเป็นสิ่งที่น่าสนใจมีระบบการทำงานคล้ายหุ่นยนต์รูปแบบหนึ่ง โดยเทคโนโลยีดังกล่าวสอดคล้องกับแนวคิดของบริษัทที่ผสมผสานเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และการบริการเข้าไว้ด้วยกัน อย่างไรก็ตาม Tim Cook ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมใด ๆ เกี่ยวกับแผนการพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติของบริษัท


ตลอดระยะเวลากว่า 45 ปี บริษัท Apple พยายามเปลี่ยนโลกและสร้างผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนทั่วโลกให้ง่ายมากขึ้นด้วยเทคโนโลยีใหม่ เช่น คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและสมาร์ตโฟนยอดนิยมไอโฟน อย่างไรก็ตามโลกยุคใหม่ที่กำลังเดินไปข้างหน้าบริษัทที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มักมีการวิจัยพัฒนาปรับตัวและสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมาตลอดเวลา


ตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามีการเติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศจีน สหรัฐอเมริกาและยุโรปมียอดการจำหน่ายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพิ่มสูงขึ้นกว่า 160% ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 คิดเป็นสัดส่วน 26% ของยอดจำหน่ายในตลาดรถยนต์ทั่วโลกนับเป็นพื้นที่ตลาดน่านน้ำสีฟ้า (Blue Ocean) ที่กำลังรอผู้เล่นรายใหม่เข้ามาร่วมการแข่งขัน แม้ปัจจุบันมีบริษัท Tesla ครองความเป็นอันดับหนึ่งอยู่ก็ตาม


ข้อมูลจาก engadget.com, 9to5mac.combloomberg.compower-technology.com

ภาพจาก arne-mueseler.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง