รีเซต

คืนเดียวลำพูนจับฝ่าฝืนเคอร์ฟิวเพิ่ม6ราย

คืนเดียวลำพูนจับฝ่าฝืนเคอร์ฟิวเพิ่ม6ราย
มติชน
8 เมษายน 2563 ( 12:49 )
179
คืนเดียวลำพูนจับฝ่าฝืนเคอร์ฟิวเพิ่ม6ราย

คืนเดียว ลำพูนจับฝ่าฝืนเคอร์ฟิวเพิ่ม6ราย รวม15 ราย

เมื่อวันที่ 7 เมษายน เวลา 22.00 น.จากการอำนวยการของ พ.ต.อ.พัฒนพงษ์ ขำแก้ว ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน, พ.ต.ท.จำรัส โพธิยอด รอง ผกก.ป.ฯ ,พ.ต.ท.เสกสรรค์ ขันคำนันต๊ะ รองผกก.จร.,พ.ต.ต.พรศักดิ์ ใจอุโมงค์ สว.จร .สภ.เมืองลำพูน สั่งการให้ ร.ต.อ.ศตวรรษ มาใจวงศ์ รองสว.สส.สภ.เมืองลำพูน พร้อมชุดสืบสวน ชุดเคลื่อนที่เร็วและลาดตระเวนชุดที่2 ,ร่วมกับ ชุดกก.สว.ภ.จว.ลำพูน,ชุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร,ฝ่ายปกครอง,กอ.รมน.ร่วมกันออกตรวจ ตาม พระราชกำหนดในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 2 โดยได้ออกตรวจตาม:ถนนสายเรียบรถไฟ บริเวณหน้าสถานีรถไฟลำพูน แยกเหมืองง่า-แยกป่าเส้า, หน้าตู้ยามสายตรวจป่าเห็ว และถนนตัดใหม่หน้าโรงพยาบาลลำพูน และบริเวณร้านสะดวกซื้อและในเขตพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย และพบประชาชนที่ขับขี่รถยนต์และเมื่อตรวจสอบใบอนุญาตในการเดินทางจากบริษัทจากบริษัท เหตุการณ์ทั่วไปปกติ

เมื่อเวลาประมาณ 00.20 น. ของวันที่ 8 เม.ย.63 ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาตามพรก.สถานการณ์ฉุกเฉิน จำนวน 2 คน ออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 22.00น. ถึง 04.00น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ นำตัวส่งพงส.สภ.เมืองลำพูน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

สำหรับการจับกุม โดยพบการฝ่าฝืนเพิ่มในหลายท้องที่ของจังหวัดลำพูน คืนที่ผ่านมา ตั้งแต่ 22.00 น. – 04.00 น. ในคืนวันที่ 7 เม.ย.63 ถึงเช้าของวันที่ 8 เม.ย.63 พบมีการฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯ ถูกจับกุมผู้ฝ่าฝืน ดำเนินคดีทั้งหมด 6 ราย รวมจับกุมได้ทั้งสิ้น 15 ราย ซึ่งเป็นการออกนอกเคหสถาน ระหว่าง 22.00 – 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ อันเป็นการกระทำที่ฝาฝืนข้อกำหนด ออกความในมาตรา 9 แห่ง พรก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 2 เม.ย.63 ข้อ 1 เจ้าพนักงานตำรวจจึงจับกุมตัวผู้ต้องหาและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบดังกล่าวข้างต้นแล้ว ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง