รีเซต

หยุดยาว ‘ดอยอินทนนท์’ คึกคัก อุณหภูมิแตะ 9 องศาฯ ต้อนรับนักท่องเที่ยว

หยุดยาว ‘ดอยอินทนนท์’ คึกคัก อุณหภูมิแตะ 9 องศาฯ ต้อนรับนักท่องเที่ยว
มติชน
5 กันยายน 2563 ( 11:00 )
128
หยุดยาว ‘ดอยอินทนนท์’ คึกคัก อุณหภูมิแตะ 9 องศาฯ ต้อนรับนักท่องเที่ยว

‘ดอยอินทนนท์’ คึกคัก อุณหภูมิแตะ 9 องศาฯ ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคต่างๆ

วันที่ 5 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ในช่วงวันหยุดยาว ระหว่างวันที่ 4 -7 กันยายนนี้ว่า เริ่มคึกคักตั้งแต่บ่ายวานนี้ มีรถยนต์ของนักท่องเที่ยวชาวไทยทยอยกันเดินทางมาถึงตัวเมืองเชียงใหม่ โดยพบเห็นป้ายทะเบียนรถยนต์จากกรุงเทพมหานครเป็นส่วนใหญ่ รองลงมาด้วยรถยนต์จากจังหวัดอื่นๆ ทั้งใกล้เคียง และจากภูมิภาคต่างๆ ทำให้การจราจรเริ่มหนาแน่นตั้งแต่ช่วงขาเข้าเมืองมาสู่ถนนภายในตัวจังหวัด

อย่างไรก็ตามเช้านี้ นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า บรรยากาศบนยอดดอยคึกคักมากตั้งแต่วานนี้ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่พื้นที่อุทยานฯ มากถึงกว่า 3,000 คน ดังนั้นเชื่อว่าในช่วง 4 วันนี้คงมีจำนวนนักท่องเที่ยวมากกว่า 10,000 คน ที่จะแวะเข้ามาสัมผัสความงดงามตามธรรมชาติและท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่ อาทิ ยอดดอย จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน น้ำตก และโครงการหลวง

“บรรยากาศคึกคักมาก บ้านพักช่วงวันหยุดทั้ง 4 วัน ถูกจองเต็ม จากจำนวน 90 ห้อง แต่เรายังมีพื้นที่ลานกางเต้นท์ภายในสวนสนให้นักท่องเที่ยวที่อยากเข้ามาพักผ่อนได้ใช้บริการอย่างเต็มที่ ซึ่งช่วงนี้ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยมากกว่าชาวต่างชาติที่ค่อนข้างน้อยและบางตามาก” นายกริชสยาม กล่าว

นายกริชสยาม กล่าวว่า เช้านี้อุณหภูมิบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปานลดลงเหลือเลขตัวเดียว คือ 9 องศาเซลเซียส บริเวณนี้นักท่องเที่ยวค่อนข้างหนาแน่น เพราะนอกจากจะได้ชมแสงแรกของพระอาทิตย์แล้ว ยังมีทะเลหมอกที่สวยงามรอต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วย ในขณะที่บริเวณยอดดอยวัดได้ 12 องศาเซลเซียส ส่วนที่บริเวณทำการอุทยานฯ และในพื้นที่โดยรอบอุณหภูมิเฉลี่ย 16 องศาเซลเซียส ค่อนข้างเย็นสบาย ถือว่าเหมาะกับการท่องเที่ยวมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง