รีเซต

ASPS สแกนหุ้นที่มีโอกาสจะซื้อหุ้นคืนมีบริษัทไหนบ้าง หลังตลาดหุ้นปรับตัวลงมาก

ASPS สแกนหุ้นที่มีโอกาสจะซื้อหุ้นคืนมีบริษัทไหนบ้าง  หลังตลาดหุ้นปรับตัวลงมาก
ทันหุ้น
21 มิถุนายน 2567 ( 10:12 )
11
ASPS สแกนหุ้นที่มีโอกาสจะซื้อหุ้นคืนมีบริษัทไหนบ้าง  หลังตลาดหุ้นปรับตัวลงมาก

#ทันหุ้น-ฝ่ายวิจัยบล.เอเซีย พลัส หรือ ASPS ได้ทำการคัดกรองเบื้องต้นว่ามีบริษัทจดทะเบียนไหนที่มีโอกาสประกาศซื้อหุ้นคืนในช่วงนี้ โดยเลือกจากหุ้นที่เคยประกาศซื้อหุ้นคืนมาแล้ว แต่ราคาหุ้นปัจจุบันยังต่ำกว่าตอนนั้น พร้อมกับเงื่อนไขอื่นๆ ประกอบดังนี้

 

-เป็นหุ้นที่เคยถูกซื้อหุ้นคืนในอดีต และราคาปัจจุบันต่ำกว่าตอนนั้น

-เป็นหุ้น VALUATION ถูก PE

ฝ่ายวิจัยฯแนะนำเก็งกำไรหุ้นที่ถูกประกาศซื้อหุ้นคืนในปีนี้รวมถึงหุ้นที่มีโอกาสถูกซื้อหุ้นคืน อย่าง MAJOR, BEM, TU, M, III, BR

 

ฝ่ายวิจัย ระบุว่าตั้งแต่ต้นปี 2566 –20 มิ.ย. 67 หรือเกือบ 1 ปีครึ่งที่ผ่านมา ตลาดหุ้นไทยถูกต่างชาติขายสุทธิมาอย่างต่อเนื่องเกือบ 3 แสนล้านบาท กดดัน MARKET CAP ตลาดหุ้นไทยลดลงจาก 20.57 ล้านล้านบาท เหลือ 16.06 ล้านล้านบาท ลดลงไปกว่า 4.5 ล้านล้านบาท ในช่วงเวลาสั้นๆ และ SET INDEX ยังปรับตัวลดลงไปแล้วกว่า -22.1%ในช่วงเวลาดังกล่าว

 

ขณะที่ช่วงนี้ตลาดยังเผชิญความผันผวนจากประเด็น MARGIN CALL รวมถึงวันนี้ SET INDEX ยังมีโอกาสผันผวนช่วงท้ายตลาดฯ จากกองทุนต่างประเทศมีการ REBALANCE ตามดัชนี FTSE อย่างไรก็ตามในยามที่ตลาดหุ้นตกลงมาหนักๆ ก็มีบางบริษัททยอยประกาศซื้อหุ้นคืน โดยในปีนี้มีบริษัทที่ประกาศซื้อหุ้นคืนมาแล้ว 16 บริษัท ดังนี้

เมื่อค่ำวานนี้(20 มิ.ย.) บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด(มหาชน) หรือ MAJOR แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติโครกงรรซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน (Treasury Stock) ภายในวงเงินไม่เกิน 1,000 ล้านบาท และจำหนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 76.80 ล้านหุ้น คิดเป็นจำนวน 9.26% โดยจะเป็นการซื้อในตลาดหลักทรัพย์ ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค. 2567 ถึงวันที่ 16 ม.ค. 2568 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง