รีเซต

ผู้ช่วยผบ.ตร ตรวจช่องทางธรรมชาติ และจุดคัดกรอง 'โควิด-19'

ผู้ช่วยผบ.ตร ตรวจช่องทางธรรมชาติ และจุดคัดกรอง 'โควิด-19'
ข่าวสด
15 มกราคม 2564 ( 14:31 )
64
ผู้ช่วยผบ.ตร ตรวจช่องทางธรรมชาติ และจุดคัดกรอง 'โควิด-19'

โควิด : ผู้ช่วยผบ.ตร ตรวจพื้นที่ ตรวจช่องทางธรรมชาติท่ากะหล่ำ ท่าข้ามป่าสักจุด และจุดคัดกรองโรค 'โควิด-19' ที่จ.เชียงราย ขู่ตำรวจนายใดรู้เห็น โดนหนักแน่ 

 

เมื่อวันที่ 15 ม.ค. 2564 พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วยผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รองผบก.ปส.3 และพ.ต.อ.พิศาล เอิบอาบ รองผบก.บก.ขส. บช.ปส.

 

 

ลงพื้นที่ตรวจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยร่วมปฏิบัติ ในพื้นที่จ.เชียงราย เพื่อรับฟังปัญหา และมอบนโยบายการปฏิบัติ จากนั้นได้เดินทางไปตรวจจุดป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ช่องทางธรรมชาติท่ากะหล่ำ ท่าข้ามป่าสักจุด และจุดคัดกรองโรค โควิด-19 ที่ทำการศุลกากรแม่สาย 2 จ.เชียงราย

 

 

 

โดยรับฟังรายงานผลการปฏิบัติงานจาก ผบก.จว.เชียงราย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่า การเดินทางมาตรวจสอบ จุดตรวจ จุดสกัด และช่องทางธรรมชาติในครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติตามนโยบายของพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร. ที่มอบหมายให้ตนได้กำกับดูแลการปฏิบัติสกัดกั้นการลักลอบนำพาคนต่างด้าวเข้าราชอาณาจักรผิดกฎหมาย

 

ดังนั้นต่อจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 และตำรวจหน่วยร่วมที่อยู่ติดกับแนวชายแดน จะต้องเข้ามาบูรณาการหน่วยงานภาครัฐอื่น และต้องแสวงหาความร่วมมือภาคเอกชนสอดส่องดูแลป้องกันการลักลอบข้ามชายแดนของแรงงานผิดกฎหมายอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันไม่ให้แรงงานผิดกฎหมายข้ามชายแดนอีก

 

หากเจ้าหน้าที่รายใดมีส่วนรู้เห็นกับการลักลอบข้ามชายแดน จะถูกลงโทษสถานหนักทันที และได้เน้นย้ำให้กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ด่านตรวจร่วมให้มีกำลังพลเพียงพอ สามารถปฏิบัติหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพตลอด 24 ชม. ตลอดจน ผบ.ตร. ฝากให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตั้งใจเพื่อสร้างขวัญ และกำลังใจในการทำงาน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง