รีเซต

Xiaomi มาแรงเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอโค้งรอบเครื่อง 4 ด้าน

Xiaomi มาแรงเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอโค้งรอบเครื่อง 4 ด้าน
TNN ช่อง16
6 กุมภาพันธ์ 2564 ( 19:24 )
75
Xiaomi มาแรงเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอโค้งรอบเครื่อง 4 ด้าน

เรียกได้ว่านอกจากจะเป็นผู้นำในการออกผลิตภัณฑ์แก็ดเจ็ตใหม่ ๆ อยู่เสมอ ๆ แล้ว เรื่องของสมาร์ทโฟนเอง Xiaomi ก็ยังถือเป็นแบรนด์เบอร์ต้น ๆ ที่ใคร ๆ ก็รู้จัก โดยล่าสุดทาง Xiaomi ได้ออกมาเปิดตัวคอนเซปต์สมาร์ทโฟนจอรอบเครื่องหรือ หรือถ้าพูดให้ถูกก็คือ "สมาร์ทโฟนจอโค้งรอบเครื่อง 4 ด้าน" หรือ "Quad-curved Waterfall Display" โดยตัวจอด้านข้างทำมุม 88 องศา สามารถแสดงผลต่อเนื่องไหลลื่นกับหน้าจอหลักได้


ทาง Xiaomi บอกว่ามันจะให้ความรู้สึกเหมือนกับน้ำตก โดยความท้าทายของสมาร์ทโฟนโค้งรอบเครื่อง 4 ด้าน คือการหาวิธีทำให้หน้าจอทั้ง 4 ด้านเชื่อมเข้ากันได้ทั้งหมด ซึ่งต้องอาศัยเทคโนโลยีการผลิตที่ซับซ้อนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้หน้าจอที่โค้งรับตลอด 4 ด้าน ยังทำให้ตัวสมาร์ทโฟน กลายเป็นสมาร์ทโฟนไร้ปุ่มอย่างสมบูรณ์ และจะไม่มีพอร์ตให้เชื่อมต่อกับอะไรทั้งสิ้น


ความพิเศษของสมาร์ทโฟนจอโค้งรอบเครื่อง 4 ด้าน จะทำให้ Xiaomi ต้องใช้สิทธิบัตรของตัวเองมากถึง 46 ฉบับ ไม่ว่าจะเป็น pressure-sensitive touch sensors ที่เอามาใช้แทนปุ่มที่หายไป และจะเป็นครั้งแรกที่จะหยิบเอาเทคโนโลยี flexible film display acoustic มาใช้ในอุตสาหกรรมมือถือ เพื่อสร้างลำโพงและตะแกรงแบบดั้งเดิมขึ้นมาโดยเฉพาะ รวมไปถึงการไม่มีพอร์ต USB-C แปลว่าตัวเครื่องจะใช้ระบบการชาร์จแบบไร้สายจากระยะไกลอย่าง Mi Air Charge ที่เพิ่งเปิดตัวมาก่อนหน้านี้


สมาร์ทโฟนหน้าจอโค้งรอบเครื่อง 4 ด้าน แม้จะถูกมองว่าน่าสนใจ แต่จริง ๆ แล้วสิ่งเหล่านี้ก็ไม่ใช่สิ่งใหม่แต่อย่างใด ความน่าสนใจจริง ๆ มันอยู่ที่ว่าสิ่งที่ Xiaomi พัฒนาออกมาจะถูกนำไปต่อยอดอย่างไรมากกว่า โดยเฉพาะเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนแบบไรพอร์ตหรือไร้ปุ่ม ที่เมื่อแบรนด์ใดก็ตามสามารถปล่อยออกมาได้สำเร็จ มันจะกลายเป็นแรงกดดันต่อสมาร์ทโฟนของแบรนด์อื่น ๆ เป็นอย่างมาก

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา blog.mi.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง