รีเซต

การทำโทษมันมีหลายวิธี! แม่โวย ลูก ป.4 ถูกตีจนไม้เรียวหัก ขาช้ำห้อเลือด ครูโร่ขอโทษ

การทำโทษมันมีหลายวิธี! แม่โวย ลูก ป.4 ถูกตีจนไม้เรียวหัก ขาช้ำห้อเลือด ครูโร่ขอโทษ
ข่าวสด
4 กุมภาพันธ์ 2565 ( 15:25 )
240
การทำโทษมันมีหลายวิธี! แม่โวย ลูก ป.4 ถูกตีจนไม้เรียวหัก ขาช้ำห้อเลือด ครูโร่ขอโทษ

แม่โวยลูกสาวชั้น ป.4 ถูกครูตีจนไม้เรียวหัก ขาช้ำห้อเลือด ลั่นทำไมใช้ความรุนแรง ด้านครูโร่ขอโทษ สพฐ.เพชรบูรณ์ขู่ห้ามมีอีก ยังฝืนทำเจอโทษทางวินัยแน่

 

วันที่ 4 ก.พ.65 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพร่องรอยบาดแผลที่บริเวณขาด้านหลังของเด็กนักเรียนหญิงชั้น ป.4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ที่ถูกครูตีด้วยไม้เรียว 5 ครั้ง จนไม้หักคามือ และเกิดแผลช้ำห้อเลือด

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว คือ น.ส.กวาง (นามสมมติ) ซึ่งเป็นผู้ปกครองของ ด.ญ.เอ (นามสมมติ) ที่ถูกตีขาจนไม้เรียวหัก พร้อมเปิดเผยว่า ตนต้องการให้ทางโรงเรียนและครูที่เป็นคนตีลูกสาวออกมารับผิดชอบ และรับไม่ได้กับการกระทำของคนที่เป็นครู ถึงเด็กจะดื้อยังไงครูก็ควรทำโทษด้วยวิธีการอย่างอื่น ไม่ใช่มาใช้ความรุนแรงกับเด็ก

 

ล่าสุดวันนี้ ผู้ปกครองพร้อมด้วย ด.ญ.เอ ได้เดินทางมายังโรงเรียน และพบครูที่เป็นคนตีลูกสาว เพื่อเรียกร้องให้ทางโรงเรียนรับผิดชอบ โดยการพูดคุยดังกล่าวไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปนั่งฟัง ซึ่งรายงานระบุว่า ในวงพูดคุยได้มีการเปิดเผยถึงเหตุการณ์รวมทั้งสาเหตุที่เกิดขึ้น

 

ซึ่งทราบว่าวันเกิดเหตุ ขณะที่ครูกำลังเข้าห้องแล้วเจอ ด.ญ.เอ ถือก้อนหินกำลังปาใส่หัวเพื่อน ครูก็บอกให้วางลงถึง 2 ครั้ง จนครั้งที่ 3 ด.ญ.เอ ก็ขว้างก้อนหินทิ้ง จึงถูกครูต่อว่าว่าไม่มารยาท ก่อนที่ครูจะเดินออกไป ส่วน ด.ญ.เอ ก็ขึ้นไปเรียนที่ชั้น 2 ซึ่งห้องตรงกับห้องของครูคนดังกล่าว ระหว่างนั้นก็ได้มีเสียงกระทืบเท้าเสียงดัง พอครูขึ้นไปดูแล้วสอบถามเด็กก็บอกว่าแค่กระทืบเฉยๆ จึงถูกครูต่อว่าอีกว่าไม่พอใจครูใช่ไหม จนนำไปสู่เหตุการณ์ดังกล่าว

 

ขณะนางมัทณา ชาวบ้านกร่าง ศึกษานิเทศ สพฐ.เพชรบูรณ์ เขต 3 มาเป็นตัวแทน ผอ.เขต สพฐ.เพชรบูรณ์ เขต 3 ยอมรับผิดทุกอย่างที่เกิดขึ้น ซึ่งสาเหตุ มาจากที่เด็กกำลังเล่นก้อนหินกับเพื่อนและครูเข้ามาเจอเหตุการณ์พอดี จึงคิดว่าเด็กจะเอาก้อนหินปาใส่หัวเพื่อน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดขึ้นเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

 

ทางโรงเรียนเองและครูที่ตีเด็ก ก็ยอมรับผิดและขอโทษผู้ปกครองทุกอย่างพร้อมขอให้ผู้ปกครองให้โอกาสครู ซึ่งผู้ปกครองก็ยอมยกโทษให้ และรับปากว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก โดยการทำโทษเด็กมีหลายวิธีด้วยกัน และการตีเด็กไม่ใช่ทางออก ถ้าเกิดขึ้นเรื่องแบบนี้ขึ้นมาอีกครั้ง คงต้องให้รับโทษตามวินัยต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง