รีเซต

นครเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ เริ่มฉีดวัคซีนโควิดเข็มที่ 2 ให้ประชาชน

นครเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ เริ่มฉีดวัคซีนโควิดเข็มที่ 2 ให้ประชาชน
TNN ช่อง16
4 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:42 )
433
นครเจนีวา สวิตเซอร์แลนด์ เริ่มฉีดวัคซีนโควิดเข็มที่ 2 ให้ประชาชน

วันนี้ (4 ก.พ.64) นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เริ่มฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด 19 โดสที่ 2 ให้กับประชาชน กลุ่มเปราะบาง โดยคนชราที่มีอายุเกิน 75 ปี จะได้รับวัคซีนเป็นกลุ่มแรก และในขณะนี้ มีชาวเจนีวาประมาณ 43,000 คนที่ได้รับวัคซีนไปแล้ว ซึ่งวัคซีนตัวหลักที่ฉีดให้ประชาชนขณะนี้ผลิตโดยบริษัทไฟเซอร์ กับ บริษัทโมเดอร์นา 

หน่วยงานด้านสาธารณสุข ได้จัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนที่นครเจนีวา และเริ่มฉีดวัคซีนให้กับประชาชนมาตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม โดยสามารถฉีดวัคซีนได้วันละประมาณ 400-600 คน ที่รวมไปถึงการเฝ้าสังเกตอาการหลังได้รับวัคซีน โดยเฉพาะเมื่อผู้รับวัคซีนกลุ่มแรก เป็นคนชราที่มักจะมีโรคประจำตัว 

และเมื่อวานนี้ มีผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนโดสที่ 2 ประมาณ 455 คน โดยทางการสวิตเซอร์แลนด์ ต้องเร่งฉีดวัคซีน เนื่องจากพบการกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว และเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเพียงวันเดียว มีการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงถึง 1,600 คน ทำให้สวิตเซอร์แลนด์มีผู้ติดเชื้อรวม 526,000 คน และเสียชีวิตไป 8,800 คน 

และเมื่อรวมตัวเลขทั้งประเทศ ทางการสวิตเซอร์แลนด์ ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไปได้แล้ว 315,000  คน จากจำนวนประชากรทั้งหมด 8.5 ล้านคน ถึงแม้จะเป็นการืฉีดวัคซีนได้อย่างรวดเร็ว แต่ก็ต้องติดตามผลด้วยว่า เชื้อไวรัสกลายพันธุ์จะส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพของวัคซีนหรือไม่ และนักวิจัยก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า วัคซีนจะมีผลในการสร้างภูมิคุ้มกันต่อเชื้อไวรัสได้นานเพียงใด  


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง