รีเซต

บริษัทโซลาร์เซลล์อันดับ 4 ของโลกสัญชาติจีนเปิดโรงไฟฟ้าในสหรัฐฯ

บริษัทโซลาร์เซลล์อันดับ 4 ของโลกสัญชาติจีนเปิดโรงไฟฟ้าในสหรัฐฯ
TNN ช่อง16
15 มกราคม 2566 ( 11:13 )
92
บริษัทโซลาร์เซลล์อันดับ 4 ของโลกสัญชาติจีนเปิดโรงไฟฟ้าในสหรัฐฯ

บริษัท เจเอ โซลาร์ (JA Solar) บริษัทสัญชาติจีนที่มีส่วนแบ่งการตลาดผลิตชิ้นส่วนโซลาร์เซลล์เป็นอันดับ 4 ของโลก กำลังเตรียมเปิดโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์แห่งแรกในสหรัฐอเมริกา หลังจากบริษัทประสบความสำเร็จขยายธุรกิจไปยังทวีปยุโรป อเมริกาใต้และกลุ่มประเทศเขตโอเชียเนีย รวมกันกว่า 120 ประเทศ

การใช้พลังงานไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนตามธรรมชาติในประเทศสหรัฐอเมริกาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเหตุผลสำคัญมาจากการนโยบายผลักดันการใช้งานพลังงานไฟฟ้าของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ส่งผลให้เกิดการดึงดูดนักลงทุนจากต่างประเทศเข้าไปก่อตั้งโรงงานหรือทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก

ปัจจุบันบริษัท เจเอ โซลาร์ (JA Solar) ได้เริ่มต้นเช่าพื้นที่ในเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา เพื่อใช้เป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับโซลาร์เซลล์โดยใช้เงินลงทุนกว่า 60 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 2,000 ล้านบาท สำหรับการก่อสร้างโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์คาดว่าจะดำเนินการภายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2023 กำลังการผลิตไฟฟ้า 2 กิกะวัตต์ (GW) ต่อปี รวมไปถึงจะทำให้เกิดการจ้างงานในตำแหน่งต่าง ๆ กว่า 600 ตำแหน่ง

สำหรับอันดับผู้ผลิตโซลาร์เซลล์ 3 อันดับ ที่อยู่สูงกว่าบริษัท เจเอ โซลาร์ (JA Solar) ประกอบไปด้วยบริษัท จินโค (JinKo Solar) ประเทศจีน, บริษัท ลองกิ โซลาร์ (Longi Solar) ประเทศจีน และบริษัท ทรินา โซลาร์ (Trina Solar) ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจากอันดับทั้งหมดจะเห็นได้ว่าปัจจุบันประเทศจีนกลายเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนและพลังงานไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์รายใหญ่ของโลก

ที่มาของข้อมูล Electrek 
ที่มาของรูปภาพ 
Pixabay

ข่าวที่เกี่ยวข้อง