รีเซต

อาละวาดแมคโดนัลด์ฮ่องกง ลูกค้าไล่ชก-เตะผู้จัดการร้าน แค้นถูกเตือนสวมหน้ากาก

อาละวาดแมคโดนัลด์ฮ่องกง ลูกค้าไล่ชก-เตะผู้จัดการร้าน แค้นถูกเตือนสวมหน้ากาก
ข่าวสด
16 กรกฎาคม 2563 ( 20:15 )
310
อาละวาดแมคโดนัลด์ฮ่องกง ลูกค้าไล่ชก-เตะผู้จัดการร้าน แค้นถูกเตือนสวมหน้ากาก

 

อาละวาดแมคโดนัลด์ฮ่องกง - วันที่ 16 ก.ค. เดลี่เมล์ รายงานพฤติกรรมป่าเถื่อนของพลเมืองฮ่องกงท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 รอบสามบนเกาะแห่งนี้ เมื่อลูกค้าทำร้ายพนักงานร้านแมคโดนัลด์ หลังไม่พอใจที่ถูกเตือน สวมหน้ากากอนามัย เมื่อเข้ามาใช้บริการในร้านฟาสต์ฟู้ด

 

 

เป็นไปตามมาตรการเข้มงวดของรัฐบาลฮ่องกงที่เริ่มเมื่อสัปดาห์นี้ เพื่อต่อสู้กับการระบาดรอบสามของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่มียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างฉับพลัน นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

วิดีโอเหตุการณ์จากร้านแมคโดนัลด์ สาขาศูนย์การค้าชานคิง ที่เขตถุนเหมิน เมื่อเช้าวันอังคารที่ 14 ก.ค. เผยขณะที่ลูกค้าคู่หนุ่มสาวมาสั่งอาหาร แต่ผู้จัดการร้านขอให้ทั้งสองสวมหน้ากากอนามัย

แต่ลูกค้าหนุ่มกลับหัวร้อนและบุกเข้าไปด้านหลังเคาน์เตอร์หน้าร้าน ไล่ชกผู้จัดการร้านที่วิ่งหนีออกมาจากเคาน์เตอร์และตะโกนให้คนช่วยโทรแจ้งตำรวจ จากนั้น ลูกค้าผลักผู้จัดการล้มลงไปกับพื้น และเตะหลายครั้งรวมถึงเข้าที่ใบหน้า ก่อนที่ลูกค้าหนุ่มกับผู้หญิงจะเผ่นออกไปขึ้นรถตู้ด้านนอกร้าน

ตำรวจฮ่องกงรับแจ้งเหตุจากแมคโดนัลด์สาขาดังกล่าวหลัง ผู้จัดการชายได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า ถูกนำส่งรักษาที่โรงพยาบาล ต่อมา ติดตามจับกุมคนขับรถตู้ได้ แต่ไม่ใช่คนทำร้ายพนักงานแมคโดนัลด์ ขณะที่ทางการยังพยายามติดตามจับกุมลูกค้าโหดพร้อมๆ กับการสืบสวนอย่างต่อเนื่อง

ตัวแทนแมคโดนัลด์ยืนยันเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ตำรวจเข้ามาจัดการแล้ว แมคโดนัลด์ฮ่องกงจะให้ความร่วมมือการสอบสวนอย่างเต็มที่ และจะปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคระบาดของรัฐบาลฮ่องกง รวมถึงปฏิเสธบริการลูกค้าเป็นไข้หรือไม่สวมหน้ากากอนามัย เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานแมคโดนัลด์

“เราหวังว่าพนักงานแมคโดนัลด์จะไม่ถูกลูกค้าทำร้ายอีกเพราะเตือนลูกค้าสวมหน้ากากอนามัย” ตัวแทนแมคโดนัลด์ระบุ

REUTERS

สำหรับมาตรการป้องกันการระบาดรอบสามของโควิด-19 รัฐบาลฮ่องกงห้ามรวมกลุ่มในที่สาธารณะ 4 คนขึ้นไป และบังคับสวมหน้ากากอนามัยเมื่อโดยสารระบบขนส่งสาธารณะ ฝ่าฝืนมีโทษปรับราว 20,000 บาท

ส่วนร้านอาหารสามารถขายเฉพาะลูกค้าซื้อกลับบ้านตั้งแต่ 18.00 น. ถึง 05.00 น. ของวันถัดไป แต่ให้ลูกค้ากินที่ร้านได้เฉพาะตอนเช้าและตอนเที่ยง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ป่าเถื่อนฝรั่งเศส คนขับรถบัสสมองตาย ผู้โดยสารรุมยำ แค้นถูกปฏิเสธ-ไม่สวมมาสก์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง