รีเซต

เจ้าของร้านน้ำตานอง เพิ่งกลับมาเปิดได้เดือนเดียว พายุถล่มพังยับ ลงทุนไปกว่า 1 ล้าน

เจ้าของร้านน้ำตานอง เพิ่งกลับมาเปิดได้เดือนเดียว พายุถล่มพังยับ ลงทุนไปกว่า 1 ล้าน
ข่าวสด
29 เมษายน 2565 ( 18:22 )
152
เจ้าของร้านน้ำตานอง เพิ่งกลับมาเปิดได้เดือนเดียว พายุถล่มพังยับ ลงทุนไปกว่า 1 ล้าน

ข่าววันนี้ 29 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำในจังหวัดบุรีรัมย์ หลายพื้นที่ บางแห่งมีลูกเห็บขนาดใหญ่ตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะอำเภอลำปลายมาศ ได้รับผลกระทบมากที่สุด

 

ล่าสุดได้รับรายงานว่า ได้มีร้านอาหารกึ่งผับ ตั้งอยู่บริเวณหน้าเทศบาลตำบลลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ ถูกพายุพัดได้รับความเสียหายทั้งอาคาร จากการตรวจสอบ พบว่า ร้านอาหารดังกล่าวชื่อ LA พบว่าแทบจะไม่มีสภาพร้านเหลืออยู่ ทั้งอาหาร ห้องครัว และห้องพักพนักงาน ถูกกระแสลมพัดราบไปทั้งหมด เหลือเพียงโต๊ะ-เก้าอีก ที่ยังตั้งอยู่ทั่วบริเวณ

 

จากการสอบถาม นายไพรวัลย์ พลเยี่ยม อายุ 55 ปี พนักงานภายในร้าน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 17.00 น.ตอนนั้นกำลังเตรียมร้านเพื่อเปิด จู่ๆ ได้มีพายุหมุนมาอย่างแรง พัดเอาอาคารและสิ่งปลูกสร้างปลิวไปต่อหน้าทีละชิ้น ต้องหาที่ซุกเพื่อเอาชีวิตรอด พอพายุสงบ จึงแจ้งให้เจ้าของร้านทราบ และไม่คิดว่าจะรอดออกมาได้ เพราะพายุรุนแรงมาก

 

ด้าน นายวิโรจน์ เจียมทอง อายุ 37 ปี กล่าว่วา ร้านของตนได้เช่าที่ดินแล้วปลูกสร้างเป็นอาคาร เป็นร้านอาหารกึ่งผับ ที่ผ่านมาปิดบ้างเปิดบ้าง เพราะสถานการณ์โรคโควิด-19 ล่าสุดมีข่าวดีที่ทางการเริ่มผ่อนคลายให้เปิดได้ จึงเริ่มเปิดมาได้ประมาณ 1 เดือนเศษ และลูกค้ากำลังติด คิดว่ารอบนี้คงจะฟื้นตัวมาได้ เพราะที่ลงทุนสร้างอาคารไปกว่า 9 แสนบาท ไม่รวมเครื่องดนตรี และอื่นๆ รวมมากกว่า 1 ล้านบาท มาถึงจุดนี้ ยอมรับว่าหมดแรง เพราะสูญสิ้นไปเกือบทั้งหมด ตอนนี้เท่ากับเริ่มนับ 1 ใหม่ แต่หนักกว่าสถานการณ์โควิดทั้งหมดที่ผ่านมา

 

ทางด้าน นางอารีย์ญาภรณ์ ซารัมย์ นายกเทศบาลตำบลลำปลายมาศ กล่าวว่า เห็นสภาพแล้วยอมรับว่าน่าเห็นใจ เพราะทุกอย่างภายในร้านแทบไม่เหลือ เบื้องต้นจะให้เจ้าหน้าที่สำรวจความเสียหาย แต่ก็ได้แค่ตามระเบียบของทางราชการ จึงอยากจะแจ้งเตือนประชาชน ให้ฟังพยากรณ์อากาศ เพื่อให้เฝ้าระวังไว้ก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง