รีเซต

โบรกฯคาดไตรมาส2 TUกำไร1.3พันล้าน

โบรกฯคาดไตรมาส2 TUกำไร1.3พันล้าน
TNN ช่อง16
14 กรกฎาคม 2563 ( 08:21 )
41
โบรกฯคาดไตรมาส2 TUกำไร1.3พันล้าน

เราคาดว่ากำไรสุทธิใน ไตรมาส 2/2563 ของ TU จะอยู่ที่ราว 1.3 พันล้านบาท เทียบกับ ช่วงเดียวกันปีก่อนที่ราว 111 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 32% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน คาดปริมาณขายในจะเพิ่มขึ้น 2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 17.8% จาก 17.3% ในช่วงเดียวกันปีก่อน 

โดยมีปัจจัยหนุนจากรายได้และปริมาณขายจากอาหารทะเลแปรรูป (Ambient seafood) ที่สูงขึ้น และการที่จีนห้ามการนำเข้ากุ้งจากเอกวาดอร์หลังจากพบเชื้อ COVID-19 บนบรรจุภัณฑ์ เนื่องจากเอกวาดอร์นั้นเป็นผู้ส่งออกกุ้งรายใหญ่ซึ่งคิดเป็นราว 15% ของตลาดโลก ดังนั้นจึงเป็นโอกาสสำหรับผู้ส่งออกกุ้งไทยที่จะเพิ่มการปริมาณการส่งออก โดยเฉพาะ TU ที่มีรายได้จากธุรกิจกุ้งแช่แข็งคิดเป็นราว 25% ของรายได้ทั้งหมด โดยรายได้จากการส่งออกกุ้งไปจีนของ TU คาดว่าจะมีสัดส่วนประมาณ 4% ของรายได้ทั้งหมดของบริษัท

ฝ่ายวิจัยาคาดว่าจำนวนผู้ติดเชื้อ Covid-19 จะชะลอตัวในครึ่งปีหลัง ทำให้ความต้องการอาหารทะเลแปรรูป (ได้แก่ ทูน่ากระป๋องและอาหารกระป๋องประเภทอื่น) จะลดลงจากความต้องการที่สูงขึ้นในช่วงแรกเนื่องจากความตื่นตระหนกในการกักตุนอาหารจะการที่หลายประเทศได้ใช้มาตรการ lockdown เพื่อที่จะลดการระบาดของ Covid-19 ในขณะที่ความต้องการอาหารทะเลแช่แข็งจะเพิ่มขึ้นแทนหลังจากการเปิดเมืองอีกครั้ง โดยเฉพาะส่วนที่มาจากร้านอาหาร ซึ่งสอดคล้องไปกับคำสั่งซื้ออาหารทะเลแช่แข็งในสหรัฐฯ ที่เพิ่มขึ้นชัดเจนในพฤษภาคม 

 ฝ่ายวิจัย ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” สำหรับ TU กำหนดราคาเป้าหมายที่ 15.30 บาท

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง