รีเซต

เฮอริเคน "ซีต้า" ถล่มสหรัฐฯยับ บ้านไฟดับเกือบ 3 ล้านหลัง

เฮอริเคน "ซีต้า" ถล่มสหรัฐฯยับ บ้านไฟดับเกือบ 3 ล้านหลัง
TNN ช่อง16
30 ตุลาคม 2563 ( 10:04 )
138
เฮอริเคน "ซีต้า" ถล่มสหรัฐฯยับ บ้านไฟดับเกือบ 3 ล้านหลัง

วันนี้( 30 ต.ค.63) ยอดผู้เสียชีวิตหลังเฮอริเคน “ซีต้า” ถล่ม 7 รัฐของสหรัฐ เพิ่มขึ้นเป็น 6 รานในรัฐจอร์เจีย , ลุยเซียน่า , มิสซิสซิปปี้ และอะลาบาม่า จากรายงานเบื้องต้นที่ 1 คน โดยรัฐจอร์เจียเสียชีวิตมากที่สุด 3 คน นอกจากนี้มีบ้านเรือนและธุรกิจมากกว่า 2 ล้าน 6 แสนหลังใน 7 รัฐดังกล่าว เกิดไฟฟ้าดับทำให้ประชาชนต้องเผชิญภัยพายุอยู่ในความมืด

รัฐจอร์เจียได้รับผลกระทบหนักที่สุด โดยนอกจากมีผู้เสียชีวิตมากที่สุดแล้ว บ้านเรือนและธุรกิจยังเกิดไฟฟ้าดับมากที่สุดกว่า 1 ล้านหลัง หลังจากที่ถูกพายุถล่ม แต่ล่าสุดไฟฟ้าได้กลับมาแล้วประมาณครึ่งหนึ่ง แต่ยังคงเหลืออีก 550,000 หลังที่ไฟยังคงดับอยู่


ทั้งนี้ ซีต้าได้พัดถล่มรัฐลุยเซียน่าเป็นรัฐแรกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ในขณะที่ยังเป็นพายุเฮอริเคนระดับ 2 ก่อนที่จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนตามเดิมได้สร้างความเสียหายอย่างหนักใน 7 รัฐคือ ลุยเซียน่า , มิสซิสซิปปี้ , นอร์ธแคโรไลน่า , เซาธ์แคโรไลน่า , จอร์เจีย , อะลาบาม่า และเทนเนสซี่ 

ฝนที่เทลงมาอย่างหนักทำให้น้ำท่วมถนนหลายสาย ส่วนกระแสลมแรงจัดพัดหลังคาบ้านหลุดหายไป ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่นจำนวนมากในรัฐมิสซิสซิปปี้ , อะลาบาม่าและจอร์เจีย ส่วนรัฐนอร์ธและเซาธ์แคโรไลน่า และรัฐเทนเนสซี่  มีต้นไม้หักโค่นหลายร้อยต้น หลังเกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงตลอดทั้งวันพฤหัสที่ผ่านมา


ล่าสุดสถานการณ์เริ่มดีขึ้นแล้ว และไฟฟ้าเริ่มกลับมาใช้ได้แล้ว แต่ยังคงมีบ้านเรือนและธุรกิจมากกว่า 2 ล้านหลัง ที่ไฟฟ้ายังดับอยู่

ส่วนสถานะของเฮอริเคนซีต้าล่าสุด ทางศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐ หรือเอ็นเอชซี ระบุว่า ได้อ่อนกำลังกลับมาเป็นพายุโซนร้อนตามเดิมแล้วตั้งแต่คืนวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น และจะอ่อนกำลังลงเหลือเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น







เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง