รีเซต

เมืองคอนอ่วม น้ำป่าไหลหลาก ท่วมทะลัก เตรียมแผนอพยพคนแล้ว

เมืองคอนอ่วม น้ำป่าไหลหลาก ท่วมทะลัก เตรียมแผนอพยพคนแล้ว
ข่าวสด
12 พฤศจิกายน 2564 ( 11:17 )
42
เมืองคอนอ่วม น้ำป่าไหลหลาก ท่วมทะลัก เตรียมแผนอพยพคนแล้ว

นครศรีธรรมราชยังวิกฤติ หลังน้ำป่ามหาศาลเตรียมไหลลงคลอง เจอน้ำทะเลหนุนสูง แจ้งเตือนประชาชนต้องพร้อมอพยพทันที เร่งประสานหน่วยงานด่วน

 

วันที่ 12 พ.ย.2564 นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ว่า ขณะนี้ต้องเฝ้าระวังมวลน้ำป่าจากต้นน้ำคีรีวงไหลลงคลอง ประกอบกับมีน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นมาก ได้มีการแจ้งเตือนภัยประชาชนให้เร่งอพยพออกจากบ้านเรือนแล้ว

 

นอกจากนี้ที่อ.ลานสกา ปริมาณน้ำจากเทือกเขาหลวง ก็ไหลทะลักมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมในพื้นที่ขยายวงกว้างขึ้นเรื่อย ๆ ถนนบางสายถูกน้ำท่วมสูงเกือบครึ่งเมตร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เจ้าหน้าที่มีการระดมกำลังเข้าช่วยเหลืออพยพประชาชน และมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค โดยมีการประสานงานกัน หากน้ำไหลท่วมสูงมากขึ้น ก็จะได้เข้าไปอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ได้ทัน

 

โดยขณะนี้มีการวางกระสอบทรายและเครื่องสูบน้ำเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ เพราะแม้ฝนอาจจะไม่ตก แต่ปริมาณน้ำหลายจุดยังเยอะอยู่ ดังนั้นชาวบ้านบริเวณรอบคลองจึงต้องเตรียมอพยพตลอดเวลา โดยกรมชลประทานในพื้นที่จะมาบริหารจัดการน้ำ ให้เตรียมออกสู่ทะเลโดยเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง