รีเซต

จุกอก! แม่ค้าเล่าหนุ่มเมียนมาขอบคุณที่ขายของให้ หลังเจอแอนตี้หนัก

จุกอก! แม่ค้าเล่าหนุ่มเมียนมาขอบคุณที่ขายของให้ หลังเจอแอนตี้หนัก
TNN ช่อง16
24 ธันวาคม 2563 ( 13:19 )
186
จุกอก! แม่ค้าเล่าหนุ่มเมียนมาขอบคุณที่ขายของให้ หลังเจอแอนตี้หนัก

วันนี้ ( 24 ธ.ค. 63 )ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "ก้อยจ๋า แม่ค้าตาโตโต" โพสต์เรื่องราวที่จุกอก ประทับใจ และน่าสงสารไปพร้อมๆกัน เกี่ยวกับแรงงานชาวเมียนมาที่ไม่กล้ามาซื้อสินค้าในร้าน เพราะเกรงว่าคนไทยจะรังเกียจ และมองว่าเป็นผู้แพร่ไวรัสโควิด-19 ที่หลายคนหวาดกลัว


ผู้โพสต์เล่าว่า ลูกค้ารายนี้ ที่เชื่อว่ามีสัญชาติเมียนมา มายืนมองเธอจากหน้าร้าน ก่อนถามว่า "พี่ขายให้ผมไหม"  เธอจึงตอบกลับไปว่า "ขายจ้า" แต่ลูกค้าคนดังกล่าวกลับไม่เลือกสินค้า แต่ชี้ที่สินค้าที่ต้องการให้หยิบใส่ถุงให้


หลังจากนั้นผู้โพสต์ระบุว่า ลูกค้ารายนี้ถามต่อว่ามีแอลกอฮอล์ล้างมือหรือไม่ เพื่อจะนำมาล้างมือ เธอจึงหยิบให้ลูกค้าล้าง และเมื่อจ่ายเงิน ลูกค้าคนนี้ก็ยื่นจ่ายให้ในระยะที่ไกลมาก ไม่ใช่แค่นั้น เมื่อเดินออกจากร้าน ลูกค้ายังหันกลับมายิ้มแล้วบอกว่าขอบคุณที่ขายสินค้าให้ 




ผู้โพสต์ บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้รู้สึกทั้งจุกอกและสงสารลูกค้ารายนั้น และมองว่าทุกคนในสังคม ทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ต่างก็มีดีและไม่ดีปะปนกันไป


นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังทิ้งท้ายถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้ว่า ทุกคนก็ต้องดูแลตัวเอง และเชื่อว่าจะทุกคนจะผ่านเหตุการณ์นี้ไปได้ เหมือนที่เคยผ่านมา


หลังจากโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้กดไลค์กว่า 38,000 ครั้ง แชร์ออกไปมากกว่า 60,000 ครั้ง และมีคนมาแสดงความคิดเห็นกว่า 1,600 ความเห็น ซึ่งส่วนใหญ่ต่างชื่นชมผู้โพสต์ว่ามีความเอื้ออาทร และไม่เลือกปฏิบัติกับลูกค้า

 

หลายความเห็นระบุว่า ไม่ว่าใครสัญชาติใดก็มีความเป็นมนุษย์เหมือนกัน และไม่มีใครอยากติดเชื้อเพื่อให้คนอื่นรังเกียจ ซึ่งน่าเห็นใจ โดยเฉพาะแรงงานเมียนมา ที่ตกเป็นจำเลยสังคมในช่วงนี้


ความเห็นหนึ่งระบุว่า การป้องกันตัวเองเป็นเรื่องสำคัญ แต่การวิตกกับโรคและสถานการณ์การแพร่ระบาดมากเกินไป ก็จะทำให้ชีวิตอย่างหวาดระแวงและไม่มีความสุข และขณะนี้อัตราการเสียชีวิตจากโรคนี้ก็ต่ำด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง