รีเซต

ร้านทองระยองคึกคัก! แห่ขายทองคำแน่น หลัง ราคาทอง พุ่งทะลุ3.2หมื่น

ร้านทองระยองคึกคัก! แห่ขายทองคำแน่น หลัง ราคาทอง พุ่งทะลุ3.2หมื่น
ข่าวสด
9 มีนาคม 2565 ( 13:12 )
127
ร้านทองระยองคึกคัก! แห่ขายทองคำแน่น หลัง ราคาทอง พุ่งทะลุ3.2หมื่น

ร้านทองระยอง คึกคัก ชาวบ้านแห่ขายทองคำแน่น หลังจาก ราคาทอง พุ่งทะลุ 3.2 หมื่นบาท แนะ ค่อย ๆ ทยอยขาย คาดยังขยับขึ้นสูงต่อเนื่อง

 

วันที่ 9 มี.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศร้านขายทองรูปพรรณภายในพื้นที่ จ.ระยอง พบว่า ทุกร้านมีคนแห่นำทองคำทั้งทองรูปพรรณและทองคำแท่งมาขายกันเป็นจำนวนมาก หลังจากราคาทองคำพุ่งสูง โดยราคากลางของ จ.ระยอง ซื้อเข้าราคาบาทละ 31,950 บาท ขายออกบาทละ 32,050 บาท 

 

จากการสอบถามชาวบ้านรายหนึ่งที่นำทองคำมาขาย เปิดเผยว่า ที่นำทองคำมาขาย เพราะกลัวว่าราคาจะลงกว่านี้ จึงรีบนำมาขาย เพื่อเก็บเงินไว้ เพราะซื้อไว้ตั้งแต่ราคา 20,000 กว่าบาท หากราคาทองคำลงต่ำกว่าบาทละ 30,000 บาท ก็จะซื้อสะสมใหม่

 

ร้านทองระยอง คึกคัก ชาวบ้านแห่ขายทองคำแน่น หลังจาก ราคาทอง พุ่งทะลุ 3.2 หมื่นบาท

 

ด้าน นายชนนท์ สิทธิสารพาน เจ้าของห้างทองเพชรสุวรรณ ตั้งอยู่ที่ ศูนย์การค้าสตาร์ เลขที่ 35/2 ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง กล่าวว่า ตั้งแต่ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก ทำให้มีผู้นำทองคำมาขายกันจำนวนมาก ทุกร้านจึงต้องสำรองเงินสดเตรียมไว้ เพราะการซื้อต้องจ่ายเป็นเงินสดเท่านั้น

 

 

นายชนนท์ กล่าวต่อว่า พร้อมแนะนำว่า ให้ค่อย ๆ ทยอยขาย เพราะราคาทองยังคงพุ่งสูง ส่วนนักลงทุนหน้าใหม่หากต้องการลงทุน ก็สามารถลงทุนได้แต่ต้องเป็นระยะสั้นเท่านั้น เพราะหากลงทุนระยะยาวต้องระวังกับปัจจัยสถานการณ์สู้รบ จึงต้องระวังกับการลงทุน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง