รีเซต

น้ำป่าทะลัก เข้าท่วม15หมู่บ้าน สามร้อยยอด หลังฝนเทหนักทั้งคืน จ่ออ่วมอีกรอบ เย็นนี้

น้ำป่าทะลัก เข้าท่วม15หมู่บ้าน สามร้อยยอด หลังฝนเทหนักทั้งคืน จ่ออ่วมอีกรอบ เย็นนี้
ข่าวสด
24 พฤศจิกายน 2564 ( 13:47 )
66
น้ำป่าทะลัก เข้าท่วม15หมู่บ้าน สามร้อยยอด หลังฝนเทหนักทั้งคืน จ่ออ่วมอีกรอบ เย็นนี้

ประจวบคีรีขันธ์ น้ำป่าทะลัก เข้าท่วม15หมู่บ้าน สามร้อยยอด หลังฝนเทหนักทั้งคืน จ่ออ่วมอีกรอบ เย็นนี้ ชาวบ้านขนของหนีน้ำกันจ้าละหวั่น เดือดร้อนนับพันครัวเรือน

 

วันที่ 24 พ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เกิดฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ประกอบกันก่อนหน้านี้มีฝนตกต่อเนื่องมาหลายวัน ส่งผลให้ อ.สามร้อยยอด ได้รับความเดือดร้อน น้ำฝนผสมน้ำป่าหลากท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชน พื้นที่การเกษตรและพื้นที่ปศุสัตว์ของชาวบ้าน ตั้แต่ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำท่วมผิวถนนประมาณ​ 10-30 ซม. แต่หากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ บ้านเรือน หรือพื้นที่การเกษตร บางจุดท่วมสูงมากกว่า 60 ซม.

 

 

นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอสามร้อยยอด กล่าวว่า ได้ติดตามสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องในพื้นที่ อำเภอสามร้อยยอด และมอบหมายให้ปลัดอำเภอพร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้าน เร่งสำรวจพื้นที่ทันทีหากเกิดอุทกภัย และตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ตนได้ลงสำรวจความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนอีกครั้ง เพื่อสรุปความเสียหายรายงานให้จังหวัดได้ทราบเพื่อให้การช่วยเหลือตามลำดับ

 

 

ล่าสุดพบว่า พื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมส่วนใหญ่ในพื้นที่ ต.ไร่เก่า ต.ไร่ใหม่ และ ต.ศาลาลัย ประมาณ 15 หมู่บ้าน ประชาชนเดือดร้อนกว่า 1,000 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรทั้งนาข้าว นากุ้ง สวนมะพร้าวน้ำหอม สวนปาล์ม ถูกน้ำท่วมอีกหลายร้อยไร่ รวมไปถึงพื้นที่ปศุสัตว์ของชาวบ้านด้วย ซึ่งทางอำเภอได้ส่งปลัดอำเภอลงพื้นที่พร้อมกับผู้นำชุมชนพื้นที่เร่งเก็บข้อมูลทันที เบื้องต้นจะนำถุงยังชีพไปช่วยในการดำรงชีพของประชาชนในรายที่บ้านถูกน้ำท่วมขังก่อน ส่วนความช่วยเหลืออื่นจะตามมาอีก

 

 

โดยขณะนี้ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่องไปอีก เนื่องจากฝนยังไม่หมด และมีรายงานว่ายังมีมวลน้ำก้อนใหญ่ที่กำลังไหลลงมาจากพื้นที่สูง ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายถึงเย็นวันนี้น้ำจะลงมาสมทบน้ำที่ท่วมบ้านประชาชนอยู่ ทั้งนี้ทางอำเภอเตรียมเปิดทางน้ำให้น้ำไหลผ่าน ลงทุ่งสามร้อยยอดได้เร็วขึ้น เพื่อลดผลกระทบกับประชาชน

 

 

น.ส.อรอุมา เรืองวงศ์ ผช.ผญบ. ม.5 บ้านห้วยขมิ้น ต.ไร่เก่า กล่าวว่า หมู่บ้านห้วยขมิ้นเป็นเส้นทางผ่านของน้ำจากหลายหมู่บ้าน ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบ่อยครั้ง และช่วงที่ผ่านมาเกิดฝนตกต่อเนื่อง ดินอุ้มน้ำไว้จนระบายไม่ทัน พอฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วม ประกอบกับมีน้ำป่าไหลลงมาเพิ่ม ทำให้หมู่บ้านเกิดน้ำท่วมตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา ชาวบ้านขนของขึ้นที่สูงกันจ้าละหวั่น ตนและทีมงานได้ออกสำรวจความเดือดร้อนตามจุดต่างๆ และเร่งรายงานให้ทางอำเภอได้ทราบเพื่อเตรียมการช่วยเหลือต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง